Phiên New York đêm qua (Thứ năm giờ Việt Nam) giá vàng tiếp tục giảm về dưới mốc 1.730 USD/ounce.Giá vàng trong nước hiện giao dịch ở mốc 44 triệu đồng/lượng.

Trong phiên New York, Mỹ đêm qua giá vàng tiếp tục giảm sau khi không thể vượt qua mốc kháng cự 1.750 USD/ounce. Giá vàng vàng ngay giảm 0,3% xuống 1.728,84 USD/ounce.

Tuy nhiên, vàng kỳ hạn giao tháng 4 lại tăng gần 10 USD lên mốc 1.741,20 USD.

Các nhà phân tích cho biết việc thiếu những bước cụ thể để ngăn chặn sự vỡ nợ tại Hy Lạp và bất ổn kinh tế trong khu vực đồng euro có thể giữ có lực lên giá của vàng.

Kim loại quý này được củng cố lực tăng hơn khi thông tin ECB (Ngân hàng Trung ương Châu âu) quyết định giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục và càng tăng sức hấp dẫn lên vàng – hàng rào chống lạm phát sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ cho biết sẽ giữ mức lãi suất gần bằng không cho đến ít nhất là cuối năm 2014.

Vàng đã tăng giá hơn 10% trong năm nay và đã tăng hơn 200 USD trong sáu tuần cuối cùng của năm. Trong đầu tuần này, giá vàng không được hỗ trợ tăng nhiều do những lo lắng về khủng hoảng nwoj công tại khu vực châu Âu.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm theo giá vàng thế giới về dưới mốc 45 triệu đồng/lượng. Lực mua và bán tại các doanh nghiệp khá cân bằng. Tính đến cuối giờ chiều ngày hôm qua (9/2) giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức 44,6- 44,9 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào - bán ra với giá 44 - 44,4 triệu đồng/lượng.

Theo Đinh Bách (Vnmedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.