Diễn biến trên thị trường hàng hóa, tài chính đang khiến giới phân tích khó dự đoán được hướng đi tiếp theo của giá vàng.

Những cơn nóng, lạnh thất thường trong tuần qua của giá vàng khiến nhiều người cho rằng, kim loại quý này không phải là nơi trú ẩn an toàn.

Trong tuần trước, đa số các chuyên gia đều nhận định giá vàng sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange các hợp đồng kỳ hạn giao tháng 6 giảm mạnh nhất với mức giá thấp 1.584 USD/ounce, giảm 3,72% trong tuần.

Theo khảo sát mới đây trên Kitco gold survey, trong số 33 người được hỏi đã có 24 người trả lời. Trong số 24 người tham gia có 9 người đoán giá vàng tăng, trong khi có 7 người cho rằng giá vàng sẽ giảm và 8 người có ý kiến trung lập.

Theo giới phân tích, trong tuần tới, chính trị vẫn là một trong những chủ đề chính. Vào chủ nhật, cuộc bầu cử tại tiểu bang đông dân nhất của Đức, North Rhine – Westphalia, sẽ diễn ra. Các chuyên gia chính trị cho rằng đảng của Thủ tướng Angela Markel sẽ thua trong cuộc bầu cử này.

Đầu tuần này, UBS đã khuyến nghị có thể quan tâm nhiều hơn nếu giá về quanh khu vực 1.550 USD/ounce (tương đương với giá khoảng hơn 38,9 triệu đồng/lượng, quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại) . Điều đó có nghĩa là vàng có thể sẽ giảm hơn nữa.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Nomura lại đưa ra một vài dấu hiệu có thể báo hiệu kết thúc sự sụt giảm hiện tại của vàng và giữ quan điểm giá tăng trong dài hạn. Một số người dự đoán vàng sẽ tăng giá cho rằng vàng đang ở quanh mức 1.580 USD/ounce (tương đương với hơn 39,6 triệu đồng/lượng), thị trường có thể phục hồi vào tuần tới và có thể sẽ thử nghiệm ở khu vực 1.600 USD/ounce.

Giá vàng đang chịu áp lực vào lúc này, nhưng các nhà phân tích nói rằng sự hỗ trợ cơ bản cho vàng, như là chính sách tiền tệ lỏng lẻo, đã không có sự thay đổi và cuối cùng sẽ giữ cho thị trường khỏi rơi thêm nữa.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.