Theo khảo sát của Kitco News, dự báo tuần tới, vàng thế giới tiếp tục giảm, có thể về tới 1.225 USD/oz.

Khảo sát dự báo về giá vàng tuần tới, Kitco News thực hiện đối với các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ, cho thấy, đa số ý kiến đều dự báo rằng, giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm do trên biều đồ kỹ thuật giá vàng đang cho thấy có xu hướng giảm kể từ đầu tuần này.

Cụ thể, trong số 27 người đưa ra dự báo, có 18 người cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 7 người khác nhận định giá vàng sẽ gia tăng và 2 người còn lại cho rằng giá giao dịch đi ngang hoặc trung lập.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần từ 02-06/6/2014 do Kitco News thực hiện

Những người dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm tin rằng, giá vàng giảm do những dấu hiệu trên biểu đồ kỹ thuật hiển thị, do đó, việc giá vàng đi xuống là rất có thể. Thêm vào đó, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options, cho biết các dấu hiệu trên biểu đồ kỹ thuật đang đè nặng lên giá vàng.

Ông Grady hy vọng rằng, “người mua sẽ nhạy cảm với việc giá vàng một lần nữa chạm mức 1.225 USD/oz. Chúng tôi cũng đang chờ đợi sự thanh lý mạnh mẽ trước sự sụt giảm trong thị trường kỳ hạn với 24.000 hợp đồng giao dịch vào hôm thứ 4 (28/5). Tôi sẽ tiếp tục theo dõi tỷ lệ gia tăng của thị trường vàng vật chất. Cho đến khi điều đó xảy ra, tôi nghĩ rằng giá vàng vẫn sẽ tiếp tục giảm theo xu thế hiện tại”.

Bên cạnh đó, những người dự báo giá vàng sẽ tăng cao vào tuần tới cho biết giá vàng có thể sẽ phục hồi sau một đợt giảm mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Hay như Tập đoàn ngân hàng đầu tư và chứng khoán Mỹ Brother Harriman nhận định, dữ liệu kinh tế châu Âu yếu, với doanh thu bán lẻ của Đức mỏng, và chỉ số giá tiêu dùng của Tây Ban Nha và Italy phát hành hôm thứ Sáu cũng cho con số khá yếu, có thể củng cố thêm dự đoán ECB sẽ hành động vào tuần tới. Hầu hết thị trường đều kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất thêm 10-15 điểm cơ bản và có thể thực hiện biện pháp mới nhằm đẩy mạnh tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vì thế, vàng có thể tăng tạm thời nhưng xu hướng lớn hơn là vàng sẽ giảm. Giới phân tích biểu đồ kỹ thuật nhận định, nếu đồng USD tăng cao hơn, giá vàng có thể sẽ giảm. Trong tuần vừa qua, giá vàng cuối cùng đã phá vỡ những mốc hỗ trợ xuống 1.280 USD/oz, để thử nghiệm mức thấp nhất 4 tháng.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner, nói rằng, “giá vàng đang phải đối mặt với một mối đe dọa kép đó là: cổ phiếu của Mỹ chạm mức kỷ lục và đồng đô la Mỹ được tăng cường. Kim loại quý màu vàng này có khả năng sẽ bị bán tháo. Bên cạnh đó, quân đội Nga đã rút khỏi biên giới của Ukraine loại bỏ hầu hết các lý do địa chính trị để khiến giá vàng có thể quay trở lại mức 1.300 USD/oz, nhưng vàng hoàn toàn có thể chạm mức cao trong tuần này tại 1.267 USD/oz”.

Với những người nhìn thấy giá vàng tuần tới sẽ đi ngang hoặc trung lập cho rằng, giá vàng có thể sẽ ổn định sau khi chứng kiến cảnh vàng được bán tháo ra thị trường trong tuần này.

Nếu giá vàng tuần tới diễn ra đúng như các dự báo trên, ngưỡng giá thấp nhất của tuần sẽ là 1.225 USD/oz, cao nhất là 1.267 USD/oz, quy đổi ra tiền Việt, tương đương từ 31,25-32,33 triệu đồng/lượng.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.