Nhiều chuyên gia dự báo, tuần sau giá vàng thế giới vẫn còn phạm vi bị ràng buộc trong khoảng 1.640 - 1.680 USD/oz.

Theo khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới (14-19/1), trong tổng số 33 người tham gia cuộc khảo sát (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai, các nhà quản lý tiền và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), có 23 trả lời trong tuần này. Trong đó, 9/23 người cho rằng giá sẽ tăng, 7/23 người nói giá giảm, và 7 người dự báo giá đi ngang hoặc là trung lập.

Khảo sát dự báo giá vàng tuần sau của Kitco News

Những người dự báo giá vàng sẽ tăng cho biết giá vàng vẫn được củng cố bởi chính sách tiền tệ dễ dàng từ các ngân hàng trung ương toàn cầu. Hơn nữa, nếu những tranh luận về trần nợ tại Washington trong vài tuần tới diễn ra giống như hồi tháng 8/2011, giá vàng có thể tăng lên.

Tuy nhiên, ông Frank Lesh, nhà môi giới và nhà phân tích tương lai của FuturePath Trading cho rằng, vẫn còn thiếu sự rõ ràng cho hướng thị trường vàng tuần tới. Nguyên nhân quan trọng do Chính phủ và ngân hàng trung ương Mỹ vẫn đang xây dựng các chính sách kích thích kinh tế và điều chỉnh lãi suất. Cho “đến khi có sự rõ ràng nhất định thì chúng ta nên mong đợi một thị trường tầm ràng buộc”.

Còn ông Sterling Smith, chuyên gia dự báo, nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Citibank cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa thấy giá đáy hiện nay". Những người khác nói rằng giá vàng có kháng cự ở mốc 1.680 USD/oz.

Đồng thời, theo The Street, giá vàng tuần qua đã giảm so với tuần trước đó sau khi Trung Quốc báo cáo gia tăng lạm phát, trong đó có khả năng sẽ chặn chính sách nới lỏng trong ngắn hạn.

Vì thế, giá vàng giao tháng 2 giảm 17,40 USD về giá 1.660,60 USD/oz tại sàn Comex của sàn New York Mercantile Exchange. Giá vàng giao dịch trong ngưỡng 1.653,10 - 1.676,90 USD/oz, trong khi giá vàng giao ngay giảm 15,30 USD, theo chỉ số vàng của Kitco.

Ông Phil Streible, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO cho biết: "Những người nhận thấy mức lạm phát của Trung Quốc khả quan hơn một chút so với dự kiến (trong tháng 12/2012 tăng 2,5% từ 2% của tháng trước, và là mức cao nhất trong vòng hơn nửa năm qua), cho nên cơ hội có kích thích kinh tế sẽ ít hơn, nhưng giá vàng sẽ tiếp tục củng cố quanh mức trung bình của 200 ngày".

Ông Dan Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với tương lai RJO, dự báo tuần tới vàng có khả năng vẫn còn phạm vi bị ràng buộc trong khoảng 1.640 - 1.680 USD/oz.

Còn tại thị trường Mỹ hôm thứ 6 vừa qua, Cục Thống kê Lao động cho biết giá xuất khẩu, nhập khẩu giảm trong tháng 11. Bình luận của Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi hôm thứ Năm rằng kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ dần phục hồi thúc đẩy đồng euro vượt qua ngưỡng 1,32 USD so với đồng USD, nó sẽ tác động một lực quan trọng đến giá vàng..

Streible cho rằng, “ngay khi đồng euro tăng và USD suy yếu, nhà đầu tư sẽ quay trở lại vào thị trường vàng và giá vàng sẽ lại tăng trở lại".

Nhìn lại tuần qua, giá vàng thế giới đã có một tuần biến động không nhiều, biên độ tăng – giảm không đáng kể. Cụ thể, đầu tuần (7/1) mở cửa phiên sáng giá lúc 6h35 tại châu Á 1.657,13 USD/oz và chốt ngày tại phiên châu Âu giá 1.654,8 USD/oz và sang ngày 8/1 chốt phiên ở 1.648,5 USD/oz. Đến phiên 9/1 tăng lên 1.662 USD/oz; ngày 10/1 cũng chỉ dừng ở mức 1.663,21 USD/oz, đến 11/1 thì tăng lên 1.670 USD/oz, nhưng chốt phiên châu Á sáng nay (12/1) lại lùi về 1.663 USD/oz.

Do đó, tính chung sau 1 tuần giá vàng thế giới tăng gần 6 USD/oz. So với các dự báo của nhiều chuyên gia trên thế giới về giá vàng tuần này cho thấy, giá vàng đã đi đúng dự báo của đa số chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng giá, nhưng mức tăng không nhiều và vẫn nằm trong vùng 1.660 USD/oz./.

Theo Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.