29/08/2011 8:36 AM
Đà giảm nhẹ của giá vàng quốc tế sáng đầu tuần khiến giá vàng trong nước hạ 350.000 đồng/lượng. Giới phân tích quốc tế dự báo, vàng ít có khả năng biến động mạnh về giá trong tuần này.
Giá vàng trong nước hạ 350.000 đồng/lượng
Diễn biến giá vàng SJC từ đầu tháng 8/2011 đến nay (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.

Lúc gần 11h trưa nay, giá vàng SBJ được Công ty Sacombank-SBJ thông báo ở mức 46,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,29 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 46,95 triệu đồng/lượng và 47,4 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần trước, giá vàng tới thời điểm này hạ khoảng 300.000-350.000 đồng/lượng tùy thương hiệu. Sáng đầu tuần, các doanh nghiệp kim hoàn cho biết giao dịch diễn ra khá chậm do người dân còn nghe ngóng tình hình. Bên cạnh đó, lực mua còn chững lại do tuần trước người dân đã mua vào với khối lượng lớn.

Mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã co hẹp lại trong sáng nay. So với giá vàng quốc tế quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng lúc 10h40 còn khoảng 1,6 triệu đồng/lượng, so với mức trên 2 triệu đồng/lượng vào cuối tuần vừa rồi.

Theo khuyến nghị của Sacombank-SBJ, xét tới bối cảnh còn nhiều bất ổn hiện nay của kinh tế thế giới, mức giá 44-45 triệu đồng/lượng là thích hợp để người dân mua vàng tích trữ lâu dài.

Giá USD thị trường tự do tại Hà Nội sáng nay giảm nhẹ từ mức 22.200 đồng vào cuối tuần vừa rồi. Lúc hơn 10h, một số điểm giao dịch báo giá ngoại tệ này ở mức 21.100 đồng (mua vào) và 21.180 đồng (bán ra).

Ngân hàng Vietcombank duy trì báo giá USD ở mức 20.830 đồng và 20.834 đồng. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước giữ ở 20.628 đồng.

Giảm nhẹ là diễn biến chính của giá vàng tại châu Á sáng nay. Lúc 10h30 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á hạ 8,3 USD/oz so với giá đóng cửa ở New York cuối tuần trước, còn 1.821,8 USD/oz.

Tuần trước, giá vàng đã giảm tuần đầu tiên sau 7 tuần liên tục tăng, bất chấp phiên tăng hơn 3% vào ngày thứ Sáu. Trong tuần, giới đầu tư quốc tế đã bán mạnh vàng, như quỹ SPDR Gold Trust bán ra hơn 60 tấn. Theo Reuters, các công ty quản lý tài sản đã giảm lượng vàng nắm giữ trong các hợp đồng vàng giao sau và quyền chọn tuần thứ ba liên tục.

Trong hội nghị ngân hàng trung ương thường niên tại Jackson Hole hôm thứ Sáu vừa rồi, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke không đưa ra chủ trương về một gói nới lỏng định lượng số 3. Tuy nhiên, vàng vẫn phục hồi mạnh khi ông Bernanke tuyên bố, FED sẵn sàng hành động để giải quyết vấn đề thất nghiệp.

Tuần này, giới phân tích quốc tế nhận định, giá vàng có khả năng ít có sóng, một mặt do cơn bão Irene đang hoành hành ở khu vực bờ Đông của nước Mỹ sẽ khiến hoạt động giao dịch trên thị trường tài chính chững lại. Thị trường vàng London thì sẽ nghỉ lễ vào ngày thứ Sáu. Ngoài ra, sau một thời gian biến động mạnh vừa qua, vàng cần có thời gian “xả hơi” nhất định.

Tuy nhiên, trong cuộc thăm dò dự báo giá vàng do hãng tin Bloomberg tiến hành, vẫn có tới 13 trong số 26 nhà giao dịch, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích được phỏng vấn cho rằng giá vàn sẽ tăng trong tuần này. Còn lại, 8 người dự báo giá giảm và 5 người dự báo giá đi ngang.

Trong trung và dài hạn, theo các chuyên gia, giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt bởi những bất ổn trong các vấn đề kinh tế vĩ mô toàn cầu, với mục tiêu cuối năm được nhiều ý kiến nhận định ở mức 2.100-2.500 USD/oz.
Theo An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.