Hôm nay, 16/9, giá vàng trong nước giảm sâu xuống dưới ngưỡng 47 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới sụt giảm ở thị trường Mỹ và châu Á.

Cụ thể, 11h sáng nay, các doanh nghiệp niêm yết vàng SJC phổ biến ở mức 46,30 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 46,65 triệu đồng/lượng.


Đến cuối giờ chiều nay, giá vàng SCJ được niêm yết nhích lên 46,40 triệu đồng/lượng mua vào và 46,72 triệu đồng/lượng bán ra, vẫn ở xa ngưỡng 47 triệu đồng/lượng. So với cuối giờ chiều qua, giá vàng đã giảm gần 500.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, theo quy đổi giá vàng thế giới hiện chỉ tương đương khoảng 44,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng bán lẻ trong nước gần 2 triệu đồng/lượng.


Giá vàng trên thị trường châu Á mở phiên giao dịch cuối tuần ngày 16/9 tiếp tục giảm mạnh từ đêm trước (15/9) trên các thị trường Âu, Mỹ và đang hướng tới tuần lao dốc mạnh nhất kể từ tháng 5 tới nay.


Lúc 7 giờ 13 sáng 16/9 (giờ Việt Nam), trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.779,44 USD/ounce, giảm 9,20 USD/ounce so với mức đóng cửa phiên 15/9 trên thị trường New York, phiên kim loại quý để mất tới 2%.


Tại thị trường Hong Kong, giá vàng cũng giảm ngay từ lúc mở phiên cuối tuần 19/6, khi được giao dịch ở mức 7.783,13 USD/ounce, giảm 31,03 USD so với mức đóng cửa phiên 15/9 trên thị trường này.


Vàng giảm giá trong bối cảnh các thị trường chứng khoán và đồng euro cùng bật tăng mạnh, sau khi các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới đồng thuận cùng nhau phối hợp bơm tiền cho các ngân hàng châu Âu, nhằm cứu vãn cuộc khủng hoảng nợ công của khu vực này.


Trước đó, trong phiên 15/9 tại thị trường London, giá vàng cũng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8 đến nay sau khi có những dấu hiệu cho thấy các nhà lãnh đạo khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cam kết giữ Hy Lạp ở lại khối này, thúc đẩy tâm lý đầu tư vào các tài sản có tính rủi ro cao hơn của giới đầu tư và xa rời kênh đầu tư được coi là nơi trú ẩn an toàn như vàng.


Chốt phiên 15/9 tại London, giá vàng giao ngay cũng giảm 2,1% xuống 1.783,49 USD/ounce, sau khi trước đó đã có lúc tụt sâu xuống 1.778,49 USD/ounce.


Theo nhận định xu hướng giá vàng của Kitco24h ngày 16/09/2011 thì giá vàng sẽ tiếp tục sụt giảm trong ngày hôm qua sau khi các nhà lãnh đạo những nước thuộc khối đồng tiền trung EUR cam kết sẽ không khai trừ Hy Lạp. Điều này đã khiến thị trường tin tưởng rằng giờ đây vấn đề của Hy Lạp chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm và trợ giúp nhiều hơn từ các nước trong liên minh. Nhu cầu tài sản phòng vệ sụt giảm khi thị trường chứng khoán đi lên khả quan trong thời gian này.


Còn theo giới phân tích, thời gian qua, vàng đã tăng giá mạnh vì khủng hoảng ở châu Âu, nên những thông tin tốt xuất hiện có thể đẩy giá vàng giảm nhanh. Tuần này đang có khả năng trở thành tuần giảm giá mạnh nhất của vàng kể từ tháng 5.


Tuy nhiên, các chuyên gia tới lúc này vẫn chưa chuyển sang thái độ bi quan về triển vọng giá vàng, vì cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp vẫn đang ở giai đoạn căng thẳng và chưa thể kết thúc trong một sớm một chiều.

Theo Như Ý (ĐCSVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.