Có lúc chỉ còn 1.795 USD mỗi ounce, giá vàng thế giới phiên giao dịch hôm qua chịu áp lực điều chỉnh khi thị trường xuất hiện hàng loạt thông tin bất lợi. Tuy nhiên, phiên châu Á sáng nay đang phát tín hiệu hồi phục.
Sau những cú rớt mạnh, chốt phiên giao dịch New York ngày 7/9, giá vàng giao tháng 12 giảm 61,50 USD một ounce, còn 1,812 USD mỗi ounce. Giá giao ngay giảm mạnh hơn, 63 USD còn 1.811 USD.

Giá vàng thế giới mất mốc 1.800 USD
Giá vàng thế giới đang trên đà giảm mạnh do nhu cầu đầu tư vào tài sản khác. Ảnh minh họa: Tuệ Minh.

Có nhiều nhân tố gây bất lợi cho giá vàng. Đó là đề xuất có thể “bơm” 300 tỷ USD để tăng triển vọng kinh tế Mỹ đang u ám và giải quyết tình trạng thất nghiệp đang diễn ra tại quốc gia này. Mặt khác, những thông tin tươi sáng hơn trong khủng hoảng nợ công châu Âu kéo chứng khoán Âu, Mỹ đi lên cũng là nhân tố khiến giá quay đầu giảm.


Nhưng đến khi mở cửa phiên châu Á sáng nay, lúc 7h30 giờ Hà Nội, giá đang nhích dần lên trên vùng 1.820 USD. Đến 8h07, giá đã leo lên 1.837 USD một ounce.


Các nhà đầu tư cũng có xu hướng nhảy sang tài. Chứng khoán tăng điểm tạo ra làn sóng chuyển đổi đầu tư. Trong khi trước đó, thị trường ghi nhận trong 5 phiên liên tiếp, thước đo quan trọng cho nhu cầu đầu tư kim loại quý là cổ phiếu của các quỹ trao đổi giao dịch đầu tư vào vàng sụt giảm.


Diễn biến ngược với vàng, giá dầu đang tăng và có mức tăng gần như cao nhất trong vòng một tháng trở lại đây. Dầu thô chốt phiên tại Mỹ ở 89,88 USD một thùng. Dầu Brent cũng đắt lên, chốt phiên London ở 115,8 USD một thùng, tăng 2,58%.

Theo Tuệ Minh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.