Giá vàng thế giới tăng gần 1% lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 4 trong phiên thứ Hai. Như vậy vàng đã có quý thứ hai tăng liên tiếp nhờ căng thẳng địa chính trị leo thang.

Chỉ số đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần khi các nhà đầu tư thận trọng trước khi bảng lương phi nông nghiệp Mỹ được công bố vào thứ Năm tuần này.

Trong quý, vàng đã tăng khoảng 3,5% sau khi tăng gần 7% trong quý đầu tiên của năm 2014, đây là hai quý tăng liên tiếp đầu tiên kể từ năm 2011, khi những căng thẳng ở Ukraine và Iraq khiến vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Hai (30/6), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.325,96 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất trong hai tháng là 1.328,14 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 2 USD lên 1.322 USD/ounce.


Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết việc cải thiện điều kiện kinh tế và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất có thể sẽ tạo áp lực cho giá vàng trong nửa cuối năm nay.

Mức giá trên 1.300 USD/ounce có thể tạo cơ hội bán ra vì mức tăng gần đây của vàng không thể duy trì trong dài hạn, Christopher Louney, nhà phân tích kim loại quý của Barclays Capital cho biết.

Các thương nhân cho biết các quỹ đầu tư và quản lý quỹ có nhiều khả năng kiếm được lợi nhuận trên thị trường vàng. Họ đã tăng mức đặt cược giá lên của vàng giao sau và quyền chọn lên mức cao nhất kể từ tháng 3.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu diễn ra vào cuối tuần này, cuộc họp sẽ cho biết đầu mối về kế hoạch kích thích tiền tệ trong tương lai.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.