Giá vàng vọt lên 1.645 USD/ounce sau khi Đức xua tan những nghi ngờ của nhà đầu tư về khả năng giải quyết nợ công dứt điểm của các nhà lãnh đạo châu Âu.

Giá vàng thế giới tăng mạnh, chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp, sau khi các nguồn tin từ chính phủ Đức cho biết, không có sự cách biệt nghiêm trọng về quan điểm giữa Pháp và Đức trong việc làm sao để cấu trúc quỹ giải cứu châu Âu một cách hiệu quả nhằm ngăn chặn sự lây lan của cuộc khủng hoảng nợ. Nguồn tin cũng cho biết, việc tái cấp vốn cho các ngân hàng sẽ được quyết định trong Hội nghị thượng đỉnh cuối tuần này. Đồng USD ngay lập tức đi xuống và đẩy tăng giá trị của các hàng hoá cùng chứng khoán.


Lúc 20h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ở 1.645,2 USD/ounce, tăng 25 USD so với chốt phiên hôm qua tại New York. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 32,7 USD lên 1.645,6 USD/ounce.


Chỉ số chứng khoán Đức cho đến lúc này đã tăng hơn 2,2%, của Anh tăng 1,3%, của Pháp tăng 1,7%. Thị trường chứng khoán Mỹ vừa mở cửa tăng ngay 1,2%. Chỉ số CRB của 19 loại hàng hoá tăng 1,23%, dẫn đầu là đà tăng hơn 5% của giá đồng và nhôm.


Nhà phân tích Tom Kendall của Credit Suisse nhận xét: Vàng đang di chuyển theo các tài sản rủi ro và chứng khoán khi Đức thắp lại hy vọng cho nhà đầu tư.


Cũng theo Kendall, trong vài phiên tới giá vàng sẽ tiếp tục phụ thuộc vào những chuyển biến ở châu Âu, nhưng sức ép đi xuống lớn hơn. Một xu hướng sẽ rõ ràng hơn khi giá vượt khỏi vùng 1.600 – 1.700 USD/ounce duy trì suốt 1 tháng qua.


Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, người thường có dự báo chính xác về khoảng giá trong phiên, thì cho rằng, đã có những tín hiệu kỹ thuật cho thấy, giá vàng sẽ phục hồi và vượt 1.650 USD/ounce trong ngày hôm nay.

Theo Nguyễn Hằng (Cafef/TTVN/Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.