Giá vàng giao sau tạo đáy thấp nhất hai tuần trong phiên thứ Năm ngày 17/4 sau loạt số liệu kinh tế Mỹ khởi sắc.
Ảnh minh họa. (Nguồn: MarketWatch)
Giá vàng giao tháng Sáu mất 9,6USD, tương đương 0,7%, chốt ở 1.293,9USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, làm tan biến khoảng tăng 0,2% trong phiên trước.
Đây là đáy thấp nhất của hợp đồng vàng phổ biến kể từ ngày 3/4 theo số liệu của FactSet, chốt lại một tuần trượt giá 1,9%.
Thị trường sẽ đóng cửa vào ngày mai để nghỉ lễ Good Friday.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.294,6USD, giảm 7,6USD so với chốt phiên trước, tương ứng 0,5%.

Ảnh: Kitco

Giá bạc giao tháng Năm cũng tụt 4 cent, tương ứng 0,2%, chốt ở 19,6USD/oz, giảm 1,8% tính từ đầu tuần.
Vàng lập tức trượt giá sau khi Bộ Lao động thông báo lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần giảm xuống mức thấp nhất trong vòng gần 6 năm, rồi tiếp tục rời xa mốc 1.300USD/oz sau báo cáo cho thấy hoạt động sản xuất tại Philadelphia khởi sắc trong tháng Tư.
Trong một phát biểu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tuyên bố đồng euro được giá sẽ thúc đẩy ECB tung ra nhiều chính sách nới lỏng mới, điều có thể khiến đồng USD mất giá.
Theo ông Ken Ford – đồng sáng lập Warwick Valley Financial Advisors, trong những tuần qua, đồng USD mất giá đã đẩy chỉ số USD xuống mức hỗ trợ 79, đáy thấp nhất trong vòng hai năm. Nhưng trong những phiên gần đây, đồng bạc xanh đã vượt qua mốc này và giới đầu tư sẽ tiếp tục bán vàng chốt lãi nếu xu hướng này kéo dài trong ngắn hạn.
Chỉ số ICE U.S.Dollar Index liên tục leo dốc trong tuần, tạo sức ép lên các tài sản thanh toán bằng đồng bạc xanh.
Giới đầu tư đã rút vốn ào ạt khỏi quỹ tín thác SPDR Gold Trust, với trữ lượng vàng tụt hơn 8 tấn chỉ trong một ngày từ thứ Ba tới thứ Tư, mức thoái tài sản mạnh nhất tính từ tháng 12 năm ngoái. Cổ phiếu quỹ trượt 0,6% trong phiên thứ Năm, giảm 1,7% trong cả tuần.
Chỉ số The Philadelphia Gold and Silver Index mất 0,4%.
Trong một diễn biến chính trị, bộ trưởng các nước Nga, Ukraine và Mỹ cùng Liên minh châu Âu đã có buổi trao đổi tại Geneva nhằm xoa dịu căng thẳng giữa chính phủ Kiev và Moscow.
Các bộ trưởng đã ký vào một thông cáo chung kêu gọi sự giải trừ vụ khí của nhóm nổi dậy, ngừng các đợt chiếm đóng tòa nhà công vụ trái phép và giải tán người biểu tình khỏi các khu vực.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc chính phủ Ukraine gây ra “tội ác nghiêm trọng” khi đưa quân đội có vũ trang vào giải quyết tình trạng bất ổn ở miền Đông nước này, gây ra xung đột dẫn đến sự thiệt mạng của ba người và khiến 13 người khác bị thương.
Tại các bảng giao dịch khác, giá đồng giao tháng Năm tiếp tục nối dài đà tăng từ thứ Tư, nhích 2 cent, tương ứng 0,6%, chốt ở 3,045USD/pound, hầu như không đổi so với chốt cuối tuần trước.
Giá bạch kim giao tháng Bảy mất 9,1USD/oz, tương đương 0,6%, dừng ở 1.428,7USD/oz, sút 2,3% trong cả tuần.
Giá paladi giao tháng Sáu nhích 4,8USD, tương ứng 0,6%, đứng ở 807,1USD/oz, cao hơn mức cuối tuần trước 30 cent.
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.