Hưởng ứng đà tăng của giá vàng thế giới trong phiên châu Á, giá vàng SJC đầu giờ sáng nay tăng hơn 100.0000 đồng/lượng. Giá USD tự do và ngân hàng cùng ổn định.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI

Lúc 9h30 sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI là 37,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng cả ở chiều mua và chiều bán bán so với cuối tuần.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, giá vàng SJC theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 37,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,62 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 120.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Chênh lệch giá mua-bán vàng sáng nay phổ biến ở mức 150.000-300.000 đồng/lượng, khá thấp nếu so với những ngày có đấu thầu vàng miếng. Trong những ngày Ngân hàng Nhà nước tổ chức chào thầu vàng, chênh lệch giá mua-bán vàng có thể lên tới 600.000-700.000 đồng/lượng.

Tuần qua giá vàng trong nước giảm 700.000 đồng/lượng trong khi giá vàng quốc tế tăng gần 5%. Nhờ đó, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn từ trên 6 triệu đồng/lượng xuống còn hơn 4 triệu đồng/lượng. Đây được xem là một diễn biến tích cực bởi lẽ nhu cầu mua vàng để đóng trạng thái của các tổ chức tín dụng đến thời điểm này đã được giải quyết xong.

“Trong tình hình Ngân hàng Nhà nước kiên quyết giữ tỷ giá ổn định, tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động kinh doanh ngoại tệ, vàng miếng như hiện nay, kết hợp việc cung ứng vàng qua các phiên đấu thầu, chênh lệch giá vàng có thể sẽ giảm”, các chuyên gia phân tích thị trường vàng của ngân hàng TienPhong Bank nhận định.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 21.490-21.500 đồng (mua vào) và 21.530-21.540 đồng (bán ra). So với cuối tuần, giá USD tự do hiện đứng yên ở chiều mua vào nhưng giảm 10 đồng ở chiều bán ra.

Như vậy, sau khi vượt ngưỡng 21.800 đồng vào đầu tuần trước, giá USD tự do đã giảm liên tục và đang ổn định trên ngưỡng 21.500 đồng.

Các ngân hàng thương mại tiếp tục giữ giá USD niêm yết ở mức kịch trần biên độ. Báo giá ngoại tệ này tại Vietcombank sáng nay là 21.210 đồng (mua vào) và 21.246 đồng (bán ra). Eximbank đang mua vào USD ở mức 21.200 đồng và bán ra ở mức 21.246 đồng.

Lúc gần 9h30 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng 7,8 USD/oz so với chốt phiên New York, giao dịch ở mức 1.293,6 USD/oz. Mức giá này quy đổi theo giá USD tự do tương đương gần 33,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ khoảng 4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang tiếp tục được thu hẹp so với cuối tuần.

Giá vàng thế giới được hỗ trợ trong sáng nay sau khi thống kê phát đi từ Trung Quốc cho thấy mức tăng trưởng GDP phù hợp với dự báo trước đó của giới quan sát. Trong quý 2, GDP của Trung Quốc tăng 7,5%, đánh dấu quý giảm tốc thứ hai liên tục. Các nhà phân tích cho rằng, với mức giảm tốc tăng trưởng kinh tế như hiện nay, nhu cầu tiêu thụ vàng của Trung Quốc chưa bị ảnh hưởng nhiều. Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn thứ nhì thế giới.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Ủy ban Giao dịch hàng hóa giao sau (CFTC) của Mỹ cho biết, tuần qua, các quỹ đầu cơ đã tăng các hợp đồng đặt cược vào khả năng tăng giá của vàng.

Hiện tại, giá vàng đang được nâng đỡ khi giới đầu tư bớt lo về khả năng sớm cắt giảm chính sách nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Tuần này, thị trường sẽ dành sự chú ý lớn cho những phát biểu của Chủ tịch FED Ben Bernanke trong phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ vào ngày thứ Tư và thứ Năm.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức gần 1,31 USD/Euro.

An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.