Trong phiên giao dịch ngày 26/10 tại Singapore, giá vàng giao ngay tăng mạnh khi các tài sản an toàn lại hấp dẫn các nhà đầu tư trước những lo ngại gia tăng về khả năng đạt được một giải pháp cho cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực đồng euro tại hội nghị thưởng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra cùng ngày.
Giá vàng giao ngay tại Singapore tăng 0,9%, lên 1.715,51 USD/ounce, mức cao nhất trong hơn một tháng, trước khi giảm xuống 1.711,59 USD/ounce vào lúc 0319 GMT và đây là phiên thứ tư liên tiếp kim loại này tăng giá.

Những bất đồng sâu sắc giữa các nhà lãnh đạo châu Âu trong cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công đã cản trở triển vọng đạt được một thỏa thuận toàn diện tại hội nghị thượng đỉnh lần này.


Trong những ngày qua, sự không chắc chắn về tình hình của châu Âu đã khiến các nhà đầu tư quay lại với vàng.


Bên cạnh đó, việc các quỹ mua vào cũng là yếu tố tiếp sức cho sự phục hồi của giá vàng.


Lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ vào ngày 25/10 tăng 0,9%, lên 1.244,156 tấn, mức cao nhất trong một tháng.


Mặc dù vàng tăng giá, song lượng giao dịch không nhiều, khi các nhà giao dịch chờ đợi kết quả hội nghị thượng đỉnh của EU.


Nếu hội nghị này không đạt được kết quả như mong đợi, giá vàng có thể còn được đẩy lên cao hơn. Còn tại Mỹ, trong khi triển vọng kinh tế thiếu chắc chắn, niềm tin tiêu dùng ở nước này trong tháng 10 đã bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm rưỡi qua.


Đây cũng là nhân tố khuyến khích các nhà đầu tư mua vàng. Trong phiên mở cửa ngày 26/10 tại Hồng Công, giá vàng tăng 50,74 USD, lên 1.709,93 USD/ounce.


Trong khi đó, hợp đồng vàng kỳ hạn tại New York trong phiên giao dịch ngày 25/10 cũng đã vọt lên trên ngưỡng 1.700 USD/ounce, khi tăng giá ngày thứ ba liên tiếp./.

Theo Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.