Khả năng Mỹ tăng lãi suất vào tháng 9 đã kéo vàng lên đỉnh 2,5 tuần tại 1.193 USD một ounce hôm qua.

Trong phiên, có lúc giá này lên tới 1.195 USD một ounce. Giá các hợp đồng giao tháng 4 cũng tăng 3,7 USD lên 1.187 USD một ounce.

Sáng nay, giá lại có dấu hiệu đi xuống. Đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce chỉ còn 1.191 USD, tương đương 30,96 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 35,26-35,36 triệu đồng.

Giá vàng thế giới đã lên đỉnh hơn 2 tuần hôm qua.

Giá kim loại quý đã có chuỗi tăng dài nhất từ đầu năm ngoái, khi nhà đầu tư đổ tiền vào vàng trong bối cảnh đôla Mỹ lao dốc sau phát biểu thận trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) về triển vọng kinh tế tuần trước. Khả năng Mỹ tăng lãi suất sớm vì vậy cũng lu mờ theo.

"Vì thông báo của FED, thị trường đang có xu hướng tăng khá vững chắc, do bóng ma tăng lãi suất đã bị đẩy lùi", David Meger – Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại High Ridge Futures nhận định.

Phiên hôm qua, đôla Mỹ ban đầu đi xuống, nhưng chốt phiên vẫn nhích nhẹ 0,2% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, sau số liệu của Mỹ cho thấy áp lực lạm phát và giá nhà đang tăng.

"USD vẫn là yếu tố thúc đẩy chính với giá vàng. Nhà đầu tư sẽ theo sát các phát biểu của quan chức FED để tính toán thời điểm và tốc độ cơ quan này tăng lãi suất", Naeem Aslam – nhà phân tích thị trường tại hãng môi giới AvaTrade cho biết.

Hôm qua, James Bullard – một quan chức FED tuyên bố đợt tăng lãi đầu tiên sẽ "vào một thời điểm nào đó trong hè này", nhưng chính sách của Mỹ sẽ vẫn cực kỳ nới lỏng. Tuy nhiên, các quan chức khác vẫn tỏ ra lo ngại về đồng đôla mạnh, khiến thị trường khẳng định thời điểm FED nâng lãi sẽ bị lùi lại.

Trên thị trường dầu thô, đồng đôla phục hồi khiến dầu Brent mất giá, trong khi dầu WTI gần như đứng yên trong phiên hôm qua. Giá Brent giảm 81 cent xuống 55,11 USD một thùng. Trong khi đó, dầu WTI tăng 6 cent lên 47,51 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.