Mở cửa phiên châu Á sáng nay, giá vàng đang có xu hướng đi xuống nhẹ, giảm khoảng 4 USD và thấp hơn vàng tại Việt Nam khoảng 4,7 triệu đồng mỗi lượng.
Sau khi chốt tuần giảm 1,3% giá trị, sáng nay giá vàng quốc tế tiếp tục đà sụt giảm. Theo đó, lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng giao ngay có giá quanh 1.155,7 USD, giảm hơn 4 USD so với chốt tuần trước.
Vàng giảm giá do tác động từ chứng khoán và USD tăng.
Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 31,5 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,8-36,2 triệu đồng. Như vậy, khoảng chênh giữa giá vàng nội và ngoại dao động quanh 4,7 triệu đồng.
Các chuyên gia cho rằng, các dữ liệu kinh tế Mỹ đã có sự phục hồi mạnh mẽ khiến chứng khoán nước này tăng giá trị trong suốt tuần và ghi nhận mức cao kỷ lục mới. Song hành với đó, đồng bạc xanh cũng tăng mạnh nên đã gây áp lực giảm giá cho vàng.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát của Kitco hôm cuối tuần, phần lớn chuyên gia và những người tham gia trực tuyến đều thiên về hướng vàng sẽ tăng giá trong tuần này.
Theo đó, trong số các chuyên gia, đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ trả lời, có đến 58% số người cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Đồng thời, 26% nhà phân tích đánh giá giảm, và số còn lại là trung tính.
Ngoài ra, tuần này với 386 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street thì 55% số người là lạc quan về vàng trong ngắn hạn, trong khi 30% người dự báo giảm giá và chỉ có 15% người còn lại là trung tính về giá vàng.
Thanh Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.