Giá vàng thế giới đã giảm sâu trong phiên thứ Hai khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh. Lực chốt lời đã diễn ra sau một thời gian ngắn vàng tăng ở mức cao trong 6 tháng.

Chỉ số S&P 500 đã tăng khoảng 1% khi căng thẳng Đông – Tây ở Crimea giảm đi sau khi khu vực này đã bỏ phiếu để sáp nhập vào Nga và cuộc trưng cầu dân đã diễn ra tốt đẹp mà không có bạo lực.

Các nhà phân tích cho biết, kim loại quý đã có điều chỉnh giảm sau lực tăng gần đây, mặc dù vàng có thể mở rộng đà tăng tiếp trong ngắn hạn do những căng thẳng chính trị và những lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc.

Chốt phiên New York, Mỹ đêm qua (17/3, giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,8% xuống 1.371,14 USD/ounce. Trước đó, vàng đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 9/10/2013 ở mức 1.391,76 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 cũng giảm 6,1 USD xuống 1.372,9 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh do lực chốt lời

Theo các nhà phân tích, lực bán kỹ thuật đã khiến vàng sụt giá, sau khi vàng có đợt tăng giá mạnh gần đây. Tuy nhiên, đà giảm của vàng được hạn chế sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trừng phạt, bao gồm đóng băng tài sản và cấm đi lại, ở một nhóm nhỏ quan chức của Nga sau cuộc trưng cầu dân vào cuối tuần vừa qua.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư. Fed có thể sẽ công bố cắt giảm thêm 10 tỷ USD trong gói mua trái phiếu kích thích kinh tế.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.