Giá vàng rời đỉnh cao 7 tuần trong thứ Ba khi đồng USD lấy lại phong độ.

Giá vàng giao tháng Sáu giảm 8USD, tương đương 0,7% xuống còn 1.210,6USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.208,9USD/oz, giảm 5,1USD, tương đương 0,4% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Thị trường phản ứng chậm với báo cáo việc làm tháng Ba ảm đạm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu, khiến vàng tăng giá vào thứ Hai.

Số liệu không như kỳ vọng khiến giới đầu tư dự đoán Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ giảm tốc kế hoạch nâng lãi suất.

Vàng và các hàng hóa thanh toán bằng bạc xanh khác có xu hướng tăng giá khi đồng USD giảm giá và ngược lại. Bạc xanh mạnh khiến chúng trở nên đắt đỏ.

Trong phiên thứ Ba, đồng USD tăng 0,8% so với rổ tiền tệ nhờ lợi tức trái phiếu Mỹ tăng, ngược lại, euro mất giá.

Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng lo ngại xung quanh Hy Lạp có thể tạo sàn cho giá vàng, trong bối cảnh Athens chuẩn bị thanh toán nợ cho Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vào thứ Năm, cũng như nỗ lực đàm phán để được các chủ nợ quốc tế giảm nợ.

“Nhu cầu về vàng sẽ cải thiện trong tuần này, khi Hy Lạp trả nợ cho IMF. Nếu Hy Lạp thất hứa, các nhà đầu tư sẽ lật lại khả năng nước này rời Liên minh châu Âu”, ông Eugen Weinberg, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank ở Frankfurt cho hay.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Năm mất 27 cent, ứng với 1,6% còn 16,84USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Bảy giảm 6,5 cent còn 1.173,9USD/oz.

Giá paladi giao tháng Sáu nhích 20 cent lên 769USD/oz.

Giá đồng giao tháng Năm tăng 5 cent chạm 2,76USD/pound.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thảo Mai (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.