Vàng mất giá trong phiên thứ Ba ngày 29/6 trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ và nhiều số liệu kinh tế sắp được công bố.
Giá vàng giao tháng Tám giảm 5USD, tương ứng 0,4%, xuống 1.298,3USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.298,6USD, giảm 4,9USD, tương ứng 0,4% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Cục dự trữ liên bang (FED) đã khai mạc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Ba, hiện thị trường đang theo dõi các dấu hiệu về thời điểm Ngân hàng Trung ương sẽ bắt đầu nâng lãi suất.
FED sẽ đưa ra một thông cáo vào thứ Tư khi buổi họp kết thúc.
Giá vàng rất nhạy cảm với những thay đổi trong chính sách tiền tệ tại Mỹ.
Trước đây khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra, các chính sách nới lỏng chưa từng có của FED đẩy lãi suất đi xuống đã đưa giá vàng lên đỉnh cao lịch sử, giữa những lo ngại về lạm phát gia tăng.
“Giá vàng có xu hướng giảm dưới mốc 1.300USD”, phân tích gia Bernard Dahdah của Natixis trả lời Reuters.
“Chính các yếu tố căng thẳng địa chính đã giữ giá vàng. Khi số liệu kinh tế và đồng USD khởi sắc như hiện tại, giới đầu tư sẽ tin tưởng hơn vào tình hình kinh tế, rút tiền khỏi vàng”, ông chỉ ra.
Đồng USD tăng 0,3% so với rổ tiền tệ sau khi số liệu cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ nhảy vọt trong tháng Bảy lên đỉnh cao nhất gần 8 năm.
Tuy nhiên thị trường chứng khoán không lên điểm do các đòn trừng phạt kinh tế mở rộng nhằm vào Nga gây nên nhiều lo âu.
Cuộc đụng độ ác liệt giữa quân Ukraine và phe nổi dậy thân Nga tại Đông Ukraine đã giết chết 19 thường dân, quan chức địa phương cho hay.
Liên minh châu Âu đã hạn chế khả năng tiếp cận các ngân hàng tài chính của Nga và phân khúc công nghệ tiên tiến của nước này qua đợt trừng phạt phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, do căng thẳng leo thang tại miền Đông Ukraine.
Tại Trung Đông, Israel đã phá hủy trạm năng lượng duy nhất của Gaza, san phẳng nhà của một lãnh đạo chính trị Hồi giáo và tấn công nhiều mục tiêu quan trọng.
Cuộc xung đột này chưa có dấu hiệu kết thúc trong ít nhất 3 tuần tới.
Trên thị trường kỹ thuật, nhu cầu vàng đang teo tóp khi người mua chờ giá giảm.
Nhu cầu tại Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ vàng mạnh nhất thế giới – có xu hướng chững lại so với năm 2013 tấp nập, lượng mua vàng quốc tế của Trung Quốc qua Hongkong giảm xuống mức thấp nhất 1 năm rưỡi vào tháng Sáu.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Chín tăng 0,1% lên 20,583USD/oz.
Giá bạch kim giao tháng 10 trượt 0,4% xuống 1.484,5USD/oz.

Giá paladi giao tháng Chín tụt 0,3% xuống 878,3USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.