Giá vàng giảm mạnh trước sự mạnh lên của USD, trong khi giá dầu tại thị trường Mỹ giảm xuống dưới 97 USD/thùng.

Giá vàng rớt mạnh, dầu thô xuống dưới 97 USD/thùng


Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong phiên đầu tuần vì đồng USD lên giá sau những bế tắc xung quanh việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu. Bên cạnh đó, triển vọng kinh tế Mỹ khả quan hơn khiến áp lực chốt lời vàng diễn ra mạnh hơn.

Cũng giống như giá vàng, thị trường chứng khoán đã mất điểm sau khi các bên liên quan đã thất bại trong việc thông qua các điều khoản để Hy Lạp nhận gói cứu trợ lần 2 nhằm đưa quốc gia trong khối Euro zone này tránh vỡ nợ.


Chỉ số USD, yết giá so với rổ 6 ngoại tệ mạnh, đã tăng 0,17% lên 79,06 điểm. Trong khi kết thúc phiên, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.719,69 USD/oz, dù đầu phiên giao dịch đã giảm về tới 1.711,29 USD/oz.


Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 4 giảm 15,4 USD xuống 1.724,9 USD/oz. Trong phiên, giá vàng giao sau có lúc đã xuống gần 1.710 USD/oz.


Kể từ hôm thứ Sáu, giá vàng đã liên tục giảm mạnh sau khi Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp còn 8,3%, nhờ khối doanh nghiệp phi nông nghiệp tạo ra lượng việc làm mới cao kỷ lục. Điều này đã xóa đi hy vọng về khả năng FED sẽ có gói kích thích kinh thế thứ 3 và qua đó gây áp lực giảm giá đối với vàng.


Theo dự báo của giới phân tích, diễn biến thị trường vàng còn phụ thuộc nhiều vào tiến trình đàm phán giữa Hy Lạp với IMF và các nước Euro Zone để Hy Lạp nhận gói cứu trợ lần 2 từ IMF. Dự kiến Chính phủ Hy Lạp và lãnh đạo các đảng phái nước này sẽ phải đồng ý các điều kiện của để vay nợ trong cuộc họp cấp bộ trưởng bộ tài chính Euro zone vào tuần tới.


Sau phiên giao dịch này, giá vàng vẫn còn tăng gần 10% so với đầu năm và theo các chuyên gia phân tích, nếu còn nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang phục hồi nhanh hơn Euro zone thì USD sẽ tiếp tục mạnh lên và cơ hội để vàng tăng giá trở nên khó khăn hơn.


Trong phiên ngày 6/2, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust không có động thái giao dịch, vẫn nắm giữ 1.277,13 tấn vàng, tương đương 41.061.167,24 ounces, trị giá 70,553 tỷ USD.


Chuyển qua tin tức đáng chú ý khác, giá dầu Brent tại thị trường London đã tăng phiên thứ 5 liên tiếp lên mức cao nhất trong 6 tháng do nhu cầu dầu ở châu Âu tăng mạnh. Kết thúc phiên, giá dầu Brent tăng 1,35 USD lên 115,93 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 2/8/2011.


Tại thị trường New York, giá dầu thô WTI giảm 93 cent xuống 96,91 USD/thùng, dù trong phiên có lúc về 96,38 USD/thùng

Theo Nhật Bình (NDHMoney/CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.