Giá vàng giao sau giảm sút trong phiên thứ Hai ngày 18/8 xuống dưới mốc 1.300USD/oz, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang theo dõi tình hình tại những điểm nóng trên thế giới, MarketWatch ghi nhận.
Giá vàng giao tháng 12 trượt 6,9USD, tương đương 0,5%, xuống 1.299,3USD/oz trêm sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Đây là lần đầu tiên kim loại vàng chốt giá dưới mức 1.300USD/oz kể từ ngày 5/8.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.297,6USD/oz, giảm 6,9USD, tương ứng 0,5% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Vàng trượt giá cuối tuần trước sau số liệu lạm phát được kiểm soát của Mỹ và căng thẳng leo thang tại Ukraine.
Giá vàng tiếp tục trụ ở mức thấp phiên đầu tuần khi thị trường chứng khoán quốc tế lên điểm, cho thấy những tài sản được đánh giá là rủi ro đang được ưa chuộng hơn những tài sản phòng thủ như vàng.
Giá vàng chuyển động khó đoán khiến nhiều nhà đầu tư quyết định đứng ngoài quan sát, các chuyên gia tại Barclays nhận xét trong thứ Hai, lưu ý rằng tổng vị thế bán vàng đang ở mức đáy kể từ tháng 12/2012.
“Dưới góc nhìn của chúng tôi, điều này phản ánh sự mong manh của xu hướng giá, trong lúc thiếu các căng thẳng địa chính trị và nhu cầu vàng vẫn ở mức thấp”, phân tích gia Suki Cooper cùng đồng nghiệp tại Barclays viết.
Cuối tuần này, những sự chú ý sẽ tập trung vào Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (FED) Janet Yellen và lời giải thích của bà về việc thị trường lao động vẫn chưa phục hồi đúng mức mong đợi.
Đây là một câu hỏi quan trọng trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương dự định sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ lần đầu tiên kể từ 2006.

Bà Yellen sẽ phát biểu tại hội nghị chuyên đề thường niên của FED vào cuối tuần.

Trong một thông tin chính trị, Bộ ngoại giao Nga cho biết cuộc đối thoại giữa Nga, Đức, Pháp và Ukraine tại Berlin vào Chủ nhật đã đạt được những "tiến bộ nhất định" trong giải pháp đi đến chấm dứt xung đột tại Đông Ukraine.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Chín tăng 0.6% lên 19,64USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Chín tăng 0,8% lên chốt tại 1.446,2USD/oz.
Giá paladi giao tháng Chín tăng 0,05% chạm 894,9USD/oz.
Giá đồng giao tháng Chín nhích 1 cent lên 3,11USD/pound.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.