Vàng tăng giá lần đầu trong hơn một tuần sau bài phát biểu của bà Janet Yellen, xóa bỏ các lo ngại về việc lãi suất sẽ được nâng sớm, Bloomberg ghi nhận.
Giá vàng giao tháng 12 tăng 4,8USD, tương đương 0,4%, lên chốt tại 1.280,2USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Tính trong cả tuần, giá vàng trượt 2%, tuần thứ hai liên tiếp tăng trưởng âm.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần tại 1.280,8USD, tăng 4,5USD, tương ứng 0,4% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (FED), bà Janet Yellen phát biểu vào thứ Sáu, tái khẳng định lập trường của Hội đồng thị trường mở liên bang trong tháng trước, cho rằng “thị trường lao động vẫn chưa tận dụng triệt để nguồn lực”.
Phát biểu này cho thấy Ngân hàng Trung ương vẫn chưa tự tin vào sức khỏe của nền kinh tế, đồng nghĩa với việc khả năng lãi suất được nâng trong ngắn hạn là thấp, vàng lập tức lên giá sau bài phát biểu.
Vào thứ Năm, giá vàng rớt chạm đáy thấp nhất 2 tháng sau khi biên bản họp FED được công bố, phát đi dấu hiệu có thể các nhà lập pháp sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.
Trong phiên cuối tuần, giá vàng cũng được tạo đà sau khi Trưởng hội đồng an ninh Ukraine - Valentyn Nalyvaychenko trả lời kênh truyền hình TV5 cho rằng Nga đang xâm lăng quốc gia này dưới vỏ bọc của đoàn xe chở trợ cấp nhân đạo.
Hiện hơn 200 xe tải từ Nga đang tiến vào Ukraine mà không có sự hộ tống của Hội chữ thập đỏ, qua một cứ điểm tại khu vực đang bị kiểm soát bởi phe li khai.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 trượt 0,1% xuống 19,459USD/oz, chốt lại một tuần giảm giá. Đây là tuần mất giá thứ 6 liên tiếp của vàng, quãng dài nhất trong hơn 1 năm.
Giá bạch kim giao tháng 10 mất 0,1%, xuống 1.418,5USD/oz, phiên trượt giá thứ tám liên tiếp, quãng dài nhất trong 1 năm, đồng thời khép lại tuần thứ 2 sụt giá.

Giá paladi giao tháng Chín nhích 0,9% lên 887,6USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.