Giá vàng hầu như không đổi trong phiên thứ Năm ngày 2/10, trụ tại đáy chín tháng, MarketWatch ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 trượt 40 cent xuống còn 1.215,1USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Trước đó trong thứ Tư, giá vàng nhích 0,3%, mở đầu quý IV trong tâm trạng phấn khích của các nhà đầu tư khi các nhà quản trị tiền tệ quay lưng lại với chứng khoán.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.214USD/oz, tăng 1USD, tương ứng 0,08% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Các nhà đầu tư rời bỏ vàng khi nền kinh tế hồi phục, kể cả khi chính sự có nhiều diễn biến phức tạp như Mỹ tung thêm các đòn trừng phạt nhằm và Nga và triển khai chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi Giáo tại Iraq.

Vào thứ Tư, đồng USD lên chạm đỉnh cao nhất kể từ tháng 6/2010 đối với rổ 10 loại tiền tệ, xu hướng này chưa có dấu hiệu suy giảm, đã làm xói mòn sức hấp dẫn của vàng như một tài sản phòng thủ.

"Viễn cảnh vĩ mô tại Mỹ chuyển sang tích cực đã làm dấy lên khả năng lãi suất được nâng sớm sớm hơn dự tính, yếu tố hỗ trợ đồng USD. Giá vàng xuống thấp sẽ kích thích một số hoạt động săn hạ giá, nhưng chưa thể nói trước xu hướng này có đẩy giá vàng đi lên hay không", ông David Wilson, nhà phân tích tại công ty Citigroup nhận xét.

Tại châu Âu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi chưa công bố quy mô của kế hoạch kích thích tiền tệ, mặc dù cho biết Ngân hàng Trung ương sẽ mua trái phiếu và chứng khoán đảm bảo bằng tài sản trong ít nhất hai năm.

Theo dự đoán của các chuyên gia, lực cầu kỹ thuật tại Trung Quốc và Ấn Độ, hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới có thể tăng trong tuần tới sau kỳ nghỉ lễ.

Tại các bảng giao dịch khác, giá vàng giao tháng 12 giảm 1,2% xuống 17,047USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Một trượt 1,5% xuống 1.270,4USD/oz.

Giá paladi giao tháng 12 giảm 2% còn 768,65USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.