Mỗi ounce hôm qua mất 2,5 USD xuống 1.231 USD một ounce, sau khi đôla Mỹ mạnh lên và giá dầu hồi phục phần nào.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá nhích lên 1.232 USD, tương đương 31,75 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Giá trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,26-35,36 triệu đồng một lượng.

Đầu phiên, giá từng lên 1.243 USD một ounce. Do nhà đầu tư tìm đường trú ẩn trước thị trường chứng khoán và tiền tệ bất ổn khi dầu thô xuống đáy 6 năm. Mốc này nằm ngay dưới trung bình trượt 150 ngày và là cao nhất từ giữa tháng 10.

Nhưng sau đó, thị trường bắt đầu đi xuống khi chứng khoán châu Âu đảo chiều đi lên và USD phục hồi. Chứng khoán Mỹ cuối phiên giảm điểm, nhưng không thể hỗ trợ giá vàng. Các hợp đồng giao tháng 2 hôm qua nhích lên 0,1% tại 1.234 USD một ounce.

Edward Meir - nhà phân tích hàng hóa cấp cao tại INTL FCStone gọi đây là "tình trạng khó xử". "Nếu chứng khoán yếu đi do các lo lắng về dầu, vàng sẽ trở nên hấp dẫn do nó có thể xua tan nỗi sợ hãi này", Meir nhận xét.

Từ đầu tháng, thị trường đã tăng 4% do chứng khoán chịu sức ép giảm. Năm ngoái, cổ phiếu mạnh lên đã khiến vàng mất giá 1,5%.

Chốt phiên hôm qua, phố Wall xóa sạch mức tăng 1% ban đầu khi cổ phiếu ngành năng lượng và nguyên vật liệu giảm sâu. Giá dầu thô WTI tại NYMEX hiện là 46,18 USD một thùng, tăng nhẹ so với phiên trước. Trong khi đó, dầu Brent tiếp tục giảm, xuống 46,59 USD một thùng.

Đôla Mỹ mạnh lên nhờ triển vọng kinh tế trong nước sáng sủa so với thế giới. Việc này sẽ giúp Cục Dự trữ liên bang Mỹ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất năm nay. Đầu phiên, đồng tiền này xuống thấp nhất một tháng so với yen Nhật, khi lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm vì nhu cầu trú ẩn tăng lên.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.