Giá vàng thế giới lại quay đầu giảm trong phiên thứ Sáu do lực tăng mạnh của đồng USD. Kinh tế Mỹ duy trì đà tăng trưởng đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, đẩy giá kim loại quý màu vàng xuống mốc hỗ trợ quan trọng tại 1.200 USD/ounce.

Chỉ số chứng khoán S&P 500 đã tăng 0,6% sau khi số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ trong quý II đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm. Với hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế đều tăng, cho thấy tín hiệu tích cực của những tháng còn lại của năm.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Sáu (27/9), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% xuống 1.214,67 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 6,5 USD xuống 1.215,4 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm tuần thứ tư liên tiếp, đợt giảm dài nhất kể từ tháng 4/2013, sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ cho biết có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Hiện phần lớn nhà đầu tư chuyển hướng vào đồng đô la Mỹ và đó là áp lực chính đè nặng lên giá vàng. Ngoài ra, việc siết dần chính sách nới lỏng tiền tệ có nghĩa là lạm phát ít tăng và không có nhiều cơ hội cho sự phụchồi của giá vàng, giới đầu tư cho biết.

Kim loại quý đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng tại 1.206,85 USD/ounce trong phiên thứ Năm, do lực bán tháo mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ, khiến các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn vào vàng.

Chỉ số đồng USD đã tăng 0,5% so với các tiền tệ chính khác trong rổ tiền tệ, đây là tuần tăng thứ 11 liên tiếp của chỉ số này.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.