Giá vàng tăng cao trong phiên thứ Hai ngày 13/10 khi đồng USD sụt giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, còn triển vọng về một gói kích thích tại Trung Quốc cũng gia tăng sức hấp dẫn của vàng, CNBC ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 8,3USD, tương đương 0,7%, lên chốt tại 1.230USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.236,1USD/oz, tăng 13,1USD, tương ứng 1,1% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Đây là phiên tăng thứ năm trong sáu phiên vừa qua của giá vàng, sau khi chỉ số đồng USD giảm do các lo ngại về tăng trưởng kinh tế, cũng như dự đoán cho rằng Cục dự trữ liên bang (FED) có thể nâng lãi suất chậm hơn kỳ vọng.

Đồng bạc xanh vừa chốt tuần giảm mạnh nhất trong vòng 6 tháng.

Ngoài ra, một yếu tố khác cũng tạo đà cho giá vàng là số liệu kinh tế tại Trung Quốc, cho thấy quốc gia này có thể tăng trưởng tại tốc độ chậm nhất hơn năm năm trong quý III.

Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư dự đoán Bắc Kinh có thể sẽ tung thêm một vài biện pháp kích thích kinh tế.

Trước đó trong tháng Chín, giá vàng đã bật tăng khi ngành nhập khẩu hàng công nghiệp của Trung Quốc lội ngược dòng thành công.

Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng có thể vàng thỏi sẽ mất giá sâu hơn khi kinh tế Mỹ phục hồi.

Trong tuần trước, giá kim loại đã sụt xuống đáy thấp nhất 15 tháng tại 1.183,46USD/oz, sát đáy 4 năm sau khi Mỹ thông báo số liệu việc làm khởi sắc trong tháng Chín.

"Trong khi hoạt động tất toán vị thế đoản có thể đẩy giá vàng nhích nhẹ, chúng tôi cho rằng đà hồi phục sẽ nhanh phai nhạt và vẫn giữ lập trường thận trọng trong tình hình vĩ mô hiện nay", ông Suki Cooper - nhà nghiên cứu kim loại quý tại ngân hàng Barclays Capital nhận xét.

Thông thường, vàng được chọn làm tài sản phòng thủ trước đà lạm phát của giá dầu, tuy nhiên giá dầu thô Brent giao sau đang trụ ở mốc thấp nhất 4 năm.

Trữ lượng tại SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, cũng là chỉ số đo niềm tin nhà đầu tư - trượt 2,64 tấn xuống còn 759,44 tấn trong thứ Sáu tuần trước, đáy thấp nhất trong vòng 6 năm.

Tại châu Á, Singapore đã bắt đầu tiến hành giao dịch hợp đồng vàng kilobar (thanh vàng có trọng lượng 1 kg hoặc 32,1507 ounce) trong một nỗ lực thiết lập giá vàng chuẩn trong khu vực.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 leo dốc 0,2% lên 17,345USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Một tăng gần 0,1% lên 1.261,2USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng 12 nhích 0,1% lên 785,95USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.