Vàng mất giá phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Ba ngày 15/7 sau phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Janet Yellen.
Giá vàng giao tháng Tám trượt 9,6USD, tương đương 0,7%, xuống còn 1.297,1USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Đây là đỉnh thấp nhất trong 3 tuần của giá cả các hợp đồng phổ biến nhất, Kitco thống kê.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.294,4USD, giảm 12,4USD, tương đương 0,9% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Đồng USD vững giá và giá dầu thô chạm đáy thấp nhất 2 tháng là những tin tức tác động tiêu cực lên giá vàng.
Mức bán vật chất, trong đó có lệnh đặt bán khi giá xuống mức mong muốn (sell stop) cũng bị ảnh hưởng khi giá tiếp tục trượt dưới mốc 1.300USD, tạo sức ép lên kim loại quý.
Phiên điều trần của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (FED) Janet Yellen đưa ra trước Thượng viện Mỹ trùng hợp với đợt bán tháo cuối giờ sáng trên sàn.
Tuy nhiên, các phát biểu của bà có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường do không có yếu tố nào gây ngạc nhiên được công bố.
Trong bản báo cáo kèm theo, FED cho biết bản cân đối thu chi sẽ thặng dư 4,5 nghìn tỷ USD khi gói mua trái phiếu kết thúc vào tháng 10, phù hợp với lộ trình được đưa ra trước đó.
“Những nhận xét của bà Yellen đã được lường trước, tuy nhiên sau cùng lãi suất sẽ tăng lên, các nhà đầu tư chẳng còn lí do gì để giữ vàng”, ông Andrey Kryuchenkov - phân tích gia tại VTB Capital trả lời CNBC.
Sự thiếu vắng các thông tin địa chính trị trong tuần càng làm vàng mất sức hấp dẫn của một tài sản phòng thủ.
Tuy nhiên, vẫn có bốn diễn biến được thị trường theo dõi sát sao: Cuộc khủng hoảng nợ tại Liên minh châu Âu, nội chiến Iraq, xung đột giữa Israel và Hamas và mâu thuẫn Nga-Ukraine.
Trong một thông tin kinh tế, chỉ số kỳ vọng kinh tế Đức ZEW giảm từ mức 29,8 điểm trong tháng Sáu xuống 27,1 trong tháng Bảy, chưa đạt kỳ vọng tại 28 điểm.
Trong thứ Hai, Quỹ tiền tệ quốc tế đã thúc giục Ngân hàng Trung ương châu Âu có những biện pháp kích thích định lượng để giúp tăng trưởng kinh tế và ngăn ngừa nạn giảm phát giá cả.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Chín trượt 0,1% xuống 20,889USD/oz.
Giá paladi giao tháng Chín trượt 0,4% xuống 868,55USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng 10 giảm 0,5% xuống 1,485USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.