Giá vàng giao sau tụt xuống đáy thấp nhất kể từ trung tuần tháng Bảy trong phiên thứ Ba ngày 2/9, phá vỡ nhiều đáy trong tháng Tám khi đồng USD chạm đỉnh cao nhất 1 năm, CNBC ghi nhận.
Giá vàng giao tháng 12 trượt 22,4USD/oz, tương đương 1,7%, xuống còn 1.265USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Đây là đáy thấp nhất của giá vàng kể từ ngày 14/7.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.266USD/oz.

Ảnh: Kitco

Những đồn đoán cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tung thêm các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế khu vực đồng tiền chung euro, cộng với số liệu sản xuất và xây dựng khởi sắc tại Mỹ đã đẩy đồng USD chạm đỉnh 1 năm so với rổ 10 loại tiền tệ.
Đồng USD tăng vọt đã tạo sức ép lên kim loại vàng, cùng lúc vàng thiếu sức hỗ trợ từ tình hình chính biến không có thêm dấu hiệu mới trong kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày vừa qua.
Sau khi giá vàng phá vỡ các mốc hỗ trợ trong tháng Tám như 1.275USD/oz và đáy của tháng tại 1.273,06, các nhà đầu tư đã ào ạt bán tháo với 1/3 vị thế tại thời điểm đó được chuyển tay, càng khiến giá vàng lao dốc không phanh.
“Đây là một ví dụ điển hình của xu thế chuyển động tỷ lệ nghịch giữa đồng USD và giá vàng. Tình hình địa chính trị và kinh tế vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại, nhưng thị trường đã quen với những tin xấu và phần nào trở nên miễn nhiễm”, ông Ross Norman – Giám đốc điều hành môi giới vàng tại công ty Sharps Pixley nhận định.
Liên minh châu Âu đang xem xét mở rộng các đòn trừng phạt nhằm vào Nga do xung đột tại Ukraine. Đây là động thái nối liền lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ phương Tây được Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành trong tháng Tám.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 trượt 1,7% xuống 19,15USD/oz, đáy thấp nhất 11 tuần.
Giá bạch kim giao tháng 10 mất 4,8USD/oz xuống 1.419,9USD/oz.
Giá paladi giao tháng 12 mất 4,35USD/oz xuống 905,2USD/oz.
Lề Phương (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.