Theo nhận định đa số chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, giá vàng dự kiến sẽ tăng vào tuần tới.

Giá vàng kết thúc phiên giao dịch cuối tuần theo Kitco ở mức 1319 USD/ounce. Trong phiên đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng có lúc lên đến 1.323 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 giảm nhẹ 0,1% xuống 1.319 USD/ounce.

Theo nhận định đa số chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, giá vàng dự kiến sẽ tăng vào tuần tới.

Cụ thể, có đến 14/22 người tham gia khảo sát nhận định giá sẽ đi lên, trong khi 4 thấy giá xuống và 4 thấy giá đi ngang hoặc không thay đổi. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát cũng nhận định giá tăng trong tuần này. Kết thúc tuần, giá vàng giao tháng 6 đã tăng 16 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, đồng đô la Mỹ suy yếu nên tiếp tục tạo đà cho vàng tăng giá. Bên cạnh đó, theo ông Jeffrey Nichols, Giám đốc điều hành, American Precious Metals Advisors yếu tố trú ẩn an toàn cho nguồn vốn của các nhà đầu tư khi căng thẳng tại Ukraine ngày một leo thang, cộng với tiếp tục không chắc chắn về tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng có thể hỗ trợ vàng.

Những người nhận định giá vàng đi xuống cho rằng, vàng đã chạm vào kháng biểu đồ kỹ thuật giữa 1.325 và 1.330 USD/ounce và không có khả năng tăng trong ngắn hạn./.

N.Trí (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.