Giá vàng hôm nay 8/2 treo ở sát mức cao nhất 2 tháng rưỡi bất chấp đồng USD tăng vọt. Giới đầu tư lo ngại bất ổn mới nổi lên trong lòng Liên minh châu Âu (EU). Xu hướng mới tiếp tục được khẳng định. Giá vàng trong nước đồng loạt rớt khỏi ngưỡng 37 triệu đồng/lượng khi những dấu hiệu đầu cơ đẩy giá dịp Thần Tài đã qua mau.
Tới đầu giờ sáng 8/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.230,2 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 0,2 USD/ounce lên 1.232,3 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 6,7% (+79 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng treo ở sát mức cao nhất 2,5 tháng qua.
Giá vàng thế giới đêm qua đứng ở mức cao sau một phiên tăng dữ dội trước đó và vẫn đứng trên ngưỡng 1.230 USD/ounce. Vàng tiếp tục xu hướng đi lên bất chấp đồng USD tăng vọt là do giới đầu tư lo ngại bất ổn mới đến từ Liên minh châu Âu (EU).
Sau cú sốc người dân Anh chọn rút khỏi EU, thế giới lo ngại có thể sắp phải chứng kiến một kịch bản buồn tương tự. Đồng euro đang chịu áp lực giảm mạnh do thị trường lo ngại các cuộc bầu cử tại Pháp có thể sẽ đưa ứng cử viên tổng thống Marine Le Pen vào vị trí lãnh đạo nước Pháp.
Bà Marine Le Pen gần đây bất ngờ nổi lên với phong cách và chính sách tranh cử khá giống với ông Donald Trump. Bà Marine Le Pen gần đây hứa trưng cầu dân ý việc rút Pháp khỏi EU. Bà cũng là người chống toàn cầu hóa và Hồi giáo cực đoan.
Donad Trump phiên bản 2 được xem là một nhân tố tích cực đối với thị trường vàng.
Cuộc chiến pháp lý của tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề nhập cư, rồi các chính sách “thất thường” của vị tổng thống thứ 45 của Mỹ này, nhất là trong mối quan hệ với các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Nhật… được cho là cũng sẽ có tác động tích cực tới giá vàng.
Xu hướng tăng giá trở nên rõ ràng hơn khi mà vàng được treo cao bất chấp đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi một quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Patrick Harker cho rằng một quyết định tăng lãi suất sẽ có trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed trong tháng 3 tới.
Giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá đã trở lại cho dù còn yếu. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua 1.237,5 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.225 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất trong pheien đầu tuần: 1.220,8 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm 200-400 ngàn đồng chiều bán ra sau khi giảm mạnh gần 1 triệu đồng/lượng ngay trong ngày vía Thần Tài 6/2.
Chốt phiên 7/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường ghi nhận sức cầu lớn từ các khách hàng nhỏ lẻ, mua vàng cầu may trước trong và sau ngày vía Thần Tài. Các giao dịch lớn không nhiều.
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.