Giá vàng trong nước và thế giới sáng nay đều có xu hướng tăng nhẹ trong phiên giao dịch trầm lắng khi các thị trường Mỹ đóng cửa trong ngày nghỉ Lễ độc lập.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 3,9 USD lên mức 1.925,5 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.935,5 USD/ounce, tăng 6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng miếng trong tăng nhẹ vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội. Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng trước đó, giá vàng SJC đã tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/ lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Đồng USD trải qua phiên giao dịch khá trầm lắng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ, trong khi giảm nhẹ so với đồng yên Nhật, khi thị trường vẫn cảnh giác cao về các dấu hiệu can thiệp của chính phủ Nhật Bản đối với đồng yên. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,12%, đạt mốc 103,11.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 4-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức: 23.801 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.944 đồng.

Sẽ tiếp tục thanh kiểm tra với 10 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm (3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ), kiểm tra với 5 doanh nghiệp bảo hiểm (3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ).

Bộ Tài chính cũng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để thực hiện việc thanh kiểm tra, giám sát tại 2 lĩnh vực các tổ chức tín dụng cũng như kinh doanh bảo hiểm để làm sao có được thị trường bảo hiểm đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. 6 tháng cuối năm, Bộ Tài chính cũng sẽ xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra thị trường bảo hiểm trong năm 2024.

  • Giá vàng hôm nay 4-7: Vàng thế giới tăng nhẹ

    Giá vàng hôm nay 4-7: Vàng thế giới tăng nhẹ

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi đó, vàng trong nước biến động trái chiều, giá vàng SJC tăng 50.000 đồng ở chiều mua nhưng giảm 50.000 đồng ở chiều bán nhưng vẫn duy trì quanh 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.