Phiên đầu tuần, giá vàng thế giới có xu hướng tăng, các chuyên gia cho rằng tâm lý lạc quan vững chắc của thị trường có thể đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 1.949 USD/ounce. Tuần trước, vàng đã có được mức tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm. Các chuyên gia cho rằng, tâm lý lạc quan vững chắc của thị trường có thể đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng.

Đồng USD đã quay đầu giảm nhẹ trong tuần qua. Diễn biến về thỏa thuận trần nợ của Mỹ đã đè nặng lên đồng bạc xanh trong tuần qua. Theo đó, đồng bạc xanh giảm khi thỏa thuận trần nợ được thông qua. Bên cạnh đó, dữ liệu việc làm khả quan được công bố cuối tuần qua đã giúp đồng USD phục hồi nhẹ và kéo nó tăng trở lại từ mức thấp nhất trong tuần. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,04, giảm 0,16%.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 2-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 7 đồng, hiện ở mức: 23.722 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.858 đồng.

Hôm nay (5/6), Chính phủ trình Quốc hội dự án Luật Nhà ở (sửa đổi)

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) gồm 13 chương với 196 điều. So với Luật Nhà ở năm 2014 thì dự thảo Luật (sửa đổi) đã tăng hơn 13 Điều; trong đó bãi bỏ 7 Điều trong Luật hiện hành; giữ nguyên 47 Điều; sửa đổi, bổ sung 104 Điều; bổ sung mới 34 Điều; Luật hóa từ Nghị định 11 Điều. Các nội dung của dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) đã bám sát và cụ thể hóa 8 nhóm chính sách mà Chính phủ đã trình khi lập đề nghị xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi).

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) ở lần trình này đã bỏ quy định về sở hữu nhà chung cư có thời hạn sau khi tiếp thu ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tuy nhiên, Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) bổ sung quy định về thời hạn sử dụng chung cư, trường hợp phá dỡ và làm rõ trách nhiệm các chủ thể liên quan khi phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

  • Giá vàng hôm nay 3-6: USD tăng, vàng quay đầu giảm

    Giá vàng hôm nay 3-6: USD tăng, vàng quay đầu giảm

    Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới quay đầu giảm, đồng USD tăng giá sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 cho thấy số lượng việc làm tăng, trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc khả năng Fed có thể bỏ qua đợt tăng lãi suất vào tháng 6 này.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.