Sáng nay, giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh trở lại trong khi đồng USD đã giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy cơ hội việc làm tại Mỹ giảm trong tháng 3, trước thềm cuộc họp chính sách của Fed.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 34,7 USD lên mức 2.016,6 USD/ ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 2.023,3 USD/ ounce, tăng 31,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Như vậy, nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), vàng thế giới đã tăng gần 1 triệu đồng/ lượng. Theo các nhà phân tích, việc vàng có kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này hay không phụ thuộc vào thông điệp của Fed vào thứ 4 này.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,62 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/ lượng bán ra.

Đồng USD đã giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy cơ hội việc làm tại Mỹ giảm trong tháng 3, trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) quay đầu giảm 0,22%, xuống mốc 101,94.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 28-4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức: 23.639 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.770 đồng.

IMF nâng dự báo kinh tế khu vực châu Á. Kinh tế châu Á dự kiến sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm nay. Con số này cao hơn 0,3% so với mức đưa ra hồi tháng 10 năm ngoái. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là những động lực chính cho tăng trưởng kinh tế ở khu vực với mức tăng lần lượt là 5,2% và 5,9%.

Tuy nhiên, IMF lại hạ dự báo của khu vực châu Á trong năm tới xuống còn 4,4%, thấp hơn 0,2% so với dự báo trước đó.
Ngoài ra, IMF cảnh báo những rủi ro đối với triển vọng tăng trưởng của khu vực đó là lạm phát cao hơn dự kiến, nhu cầu toàn cầu chậm lại cũng như những tác động từ những căng thẳng trong hệ thống ngân hàng ở Mỹ và châu Âu.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.