Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ, đồng USD giảm giá trong bối cảnh những lo ngại về việc các chu kỳ thắt chặt tiền tệ kéo dài từ các ngân hàng trung ương lớn sẽ làm tổn hại thêm đến triển vọng kinh tế toàn cầu.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên mức 1.923,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.933 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần có diễn biến tích cực nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị gia tăng. Các nhà phân tích cho rằng vàng vẫn là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng trong thời điểm bất ổn gia tăng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng.

Đồng USD quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh những lo ngại về việc các chu kỳ thắt chặt tiền tệ kéo dài từ các ngân hàng trung ương lớn sẽ làm tổn hại thêm đến triển vọng kinh tế toàn cầu. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,15%, đạt mốc 102,75.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 26-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng mạnh 23 đồng, hiện ở mức: 23.755 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.892 đồng.

Đề xuất nhiều cơ chế ưu đãi cho điện mặt trời mái nhà. Bộ Công Thương đang xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại nhà ở, công sở, trụ sở của doanh nghiệp tại Việt Nam. Các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà được miễn trừ giấy phép hoạt động điện lực, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh điện. Các hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại công sở được ưu tiên bố trí ngân sách để thực hiện. Các tổ chức, cá nhân đầu tư và sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà được miễn hoặc giảm các loại thuế, phí; được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo quy định của pháp luật.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt vào hệ thống điện đã được đấu nối theo quy định về hệ thống điện phân phối không phải thực hiện thỏa thuận đấu nối. Các hệ thống điện mặt trời mái nhà đã lắp đặt trước đây đáp ứng điều kiện là đối tượng của Quyết định này thì được áp dụng quy định này.

  • Giá vàng hôm nay 26-6: Dự báo tiếp tục giảm giá?

    Giá vàng hôm nay 26-6: Dự báo tiếp tục giảm giá?

    Sáng nay, giá vàng nhích nhẹ nhưng các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tuần này. Trong khi đó, đồng USD cần thêm động lực để duy trì đà tăng, các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu kinh tế trong cuộc họp của Fed sắp tới.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.