Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ, đồng USD giảm so với các đồng tiền khác trong bối cảnh các nhà đầu tư đặt kỳ vọng lớn vào ba cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương trong tuần này sẽ đưa ra cái nhìn rõ hơn về triển vọng chính sách tiền tệ trong tương lai.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 9,7 USD lên 1.964,1 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.963,7 USD/ounce, tăng 6,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước tiếp đà nhích nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều. Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Đồng USD giảm nhẹ so với các loại tiền tệ khác, trong bối cảnh các nhà đầu tư đặt kỳ vọng lớn vào ba cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương trong tuần này sẽ đưa ra cái nhìn rõ hơn về triển vọng chính sách tiền tệ trong tương lai. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,07%, xuống mốc 101,27.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 25-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 7 đồng, hiện ở mức: 23.760 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.898 đồng.

Đề xuất áp thuế TNDN bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu. Thuế tối thiểu toàn cầu về bản chất là thuế TNDN bổ sung đối với các trường hợp có mức thuế thực tế thấp hơn mức thuế tối thiểu do OECD đề xuất để áp dụng trên toàn cầu.

Bộ Tài chính cho biết, mục tiêu tổng thể xây dựng chính sách thuế thuế tối thiểu toàn cầu để áp dụng từ năm 2024 (bao gồm quy định tổng hợp thu nhập chịu thuế tối thiểu (IIR) và thuế tối thiểu bổ sung nội địa đạt chuẩn (QDMTT)) và các giải pháp hỗ trợ phù hợp để giữ chân các nhà đầu tư hiện hữu và thu hút nhà đầu tư mới, đảm bảo bình đẳng giữa nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, nhà đầu tư trực tiếp và nhà đầu tư gián tiếp.

  • Giá vàng hôm nay 25-7: Vàng thế giới giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 25-7: Vàng thế giới giảm nhẹ

    Phiên sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD tăng cao sau khi một loạt dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ mạnh hơn, trước thềm cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.