Giá vàng hôm nay 20/11 đã kết thúc một tuần nhiều biến động. Ngày cuối tuần chênh lệch giá vàng nới rộng đến 3 triệu đồng. Đây là một dấu hiệu đầy rủi ro cho mọi đầu cơ. Các nhà đầu tư tỏ ra lo sợ bởi diễn biến về giá liên tục thay đổi theo chiều hướng giảm. Trong khi đó, sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế ngày càng lên cao.
Theo các chuyên gia, chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế quá lớn nhà đầu tư rón rén hơn trong việc quyết định giao dịch ở thời điểm tiền ẩn đầy rủi ro này. So với thời điểm của tuần trước lượng khách tham gia giảm đáng kể.
Nhìn lại tuần qua, kim loại quý ghi nhận phiên giao dịch tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. Mức giá cao nhất ghi nhận ở mức 35,90-36,10 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận tại 35,62-35,77triệu đồng/lượng. Trong đó xu hướng tăng ở những phiên đầu tuần và giảm dần ở những phiên cận cuối tuần.
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,820 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 17 nghìn so với chốt phiên ngày cuối tuần.
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 35,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 35,80 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc khi giao dịch quanh mốc 1.200 USD/ounce, trong phiên có thời điểm giá vàng tụt xuống đáy trong 5 tháng trở lại đây và hướng tới tuần giảm thứ 2 liên tiếp.
Có thể nói, động lực chính giúp kích cầu ở trong nước phụ thuộc vào rất nhiều yết tố trong đó là những màn bứt phá về giá và cung cầu thị trường. Tuy nhiên điều này không xảy ra trong tuần qua là nguyên nhân khiến các phát sinh giao dịch nguội lạnh.
Bên cạnh đó, thông tin về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất sớm ngay trong năm nay cũng như tác động chính sách kinh tế từ phía Tổng thống vừa mới đắc cử của Mỹ gây áp lực không nhỏ lên quý kim vàng.
Theo phân tích của một số chuyên gia cho rằng, đồng USD có thể đang bắt đầu tăng lên đến đỉnh điểm trong ngắn hạn và có thể có thấy quý kim vàng phục hồi một chút sau ngưỡng này.
Hiện, thị trường khá kỳ vọng tổng thống vừa đắc cử sẽ có những động thái thực thi chính sách vi mô để thúc đẩy kinh tế Mỹ và lạm phát.
Theo nhận định của Doji, xét trong ngắn hạn, xu hướng của giá vàng đang gây ra sự hoang mang khá lớn đối với nhà đầu tư toàn cầu. Đối với nhà đầu tư trong nước, các chuyên gia vẫn luôn đưa ra lời khuyên rằng nhà đầu tư nên hướng danh mục đầu tư của mình trong ngắn hạn, ở mức độ an toàn cân đối nhằm tối ưu hoá lợi nhuận.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.