Giá vàng hôm nay 19/1 đứng ở sát mức cao 8 tuần vừa ghi nhận phiên liền trước cho dù đồng USD tăng mạnh. Giới đầu tư lo ngại về những diễn bất thường có thể sắp xảy ra ở cả Mỹ và châu Âu.
Tới đầu giờ sáng 19/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.206 USD/ounce, giảm so với mức cao nhất 1.218,9 ghi nhận trong phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 8 USD/ounce xuống 1.204 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 13,6% (+144 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng treo ở sát mức cao 8 tuần.
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục đứng ở mức cao cho dù đồng USD quay đầu tăng mạnh trở lại gây áp lực lớn lên giá mặt hàng này. Giới đầu tư lo ngại về những diễn bất thường có thể sắp xảy ra ở Mỹ sau lễ nhậm chức của tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump vào thứ Sáu tới và nước Anh cũng như EU có thể đối mặt với tình hình xấu sau quyết định rời EU một cách dứt khoát của tổng thống Anh Theresa May.
Giá vàng tiếp tục đứng ở mức cao bất chấp Mỹ vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm 2016 lần đầu tiên kể từ 2014 ở mức trên 2%. CPI tháng 12 của Mỹ tăng 0,3%. Cả năm 2016 tăng 2,1%.
CPI Mỹ đã đạt đến mục tiêu đề ra và điều này là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất. Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017. Điều này trên thực tế sẽ kéo đồng bạc xanh tăng và một đồng USD mạnh, theo lý thuyết, sẽ khiến vàng giảm giá.
Tuy nhiên, về dài hạn lạm phát cao sẽ kéo giá vàng đi lên. Hơn thế, hiện tại điều mà giới đầu tư quan tâm là sự an toàn. Đầu tư vàng là một lựa chọn tốt, ít nhất vào thời điểm này, trước một bước ngoặt lớn.
Sau khi Trump nhậm chức, một rủi ro khác cũng được đề cập tới là một cuộc chiến về thương mại với Trung Quốc. Bất cứ một sự bất ổn nào trên thị trường thế giới đều là người bạn tốt đối với vàng.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo nhưng đã bắt đầu có đà tăng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.218,9 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.187,5 USD/ounce.
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, trong vài phiên giao dịch gần đây, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm với đà tăng của giá quốc tế do cầu trong nước khá yếu. Điều này khiến giá “nội” dần co hẹp hơn so với giá “ngoại”, chỉ còn khoảng 3,4 triệu đồng/lượng.
Theo các chuyên gia, kim loại quý hiện vẫn đang được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn và luôn có những kịch bản bất ngờ về bước nhảy giá. Bởi vậy nhà đầu tư nên tính toán kỹ lưỡng để có quyết định tối ưu nhất.
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.