Sáng đầu tuần, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, vàng thế giới đã có tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi các báo cáo lạm phát công bố làm giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.953,4 USD/ounce. Tuần trước, vàng thế giới đã có tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi các báo cáo lạm phát công bố làm giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng và bán ra thấp hơn 150.000 đồng so với khu vực Hà Nội. Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra.

USD sẽ tiếp tục giảm? Chỉ số DXY đã giảm hơn 2% trong tuần trước. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm mạnh sau khi dữ liệu lạm phát được công bố vào hôm 12-7. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm của đồng bạc xanh. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 99,96.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 14-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần mạnh 113 đồng, hiện ở mức: 23.720 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.856 đồng.

Anh chính thức ký nghị định thư tham gia CPTPP

Bộ trưởng Kinh doanh và Thương mại Anh đã ký văn kiện trên tại New Zealand dưới sự chứng kiến của 11 nước thành viên CPTPP, đưa Anh trở thành thành viên mới đầu tiên và quốc gia châu Âu đầu tiên tham gia CPTPP kể từ khi khối này được thành lập năm 2018. Dự kiến, bộ trưởng các nước CPTPP nhóm họp trong ngày 16/7 để thảo luận hàng loạt vấn đề, trong đó có việc xúc tiến xem xét các đơn xin gia nhập mới và đánh giá lại nội dung thỏa thuận.

CPTPP có 11 thành viên gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Sự tham gia của Anh sẽ nâng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khối từ 12% lên 15% GDP toàn cầu, tương đương khoảng 15.700 tỷ USD.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.