Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới có xu hướng chững lại sau một tuần giao dịch sôi động với nhiều sự kiện và dữ liệu được công bố. Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng nhẹ nhưng vẫn giao dịch ổn định quanh mức 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay gần như không đổi so với rạng sáng ngày trước đó với vàng giao ngay tăng 0,5 USD lên mức 1.958,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.971,2 USD/ounce, tăng 0,5 USD. Thị trường vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trầm lặng sau một tuần giao dịch sôi động với nhiều sự kiện và dữ liệu được công bố.

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng và bán ra thấp hơn 150.000 đồng so với khu vực Hà Nội. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Đồng USD tăng trở lại, trong khi đồng Yên Nhật giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định duy trì chính sách lãi suất cực thấp, đồng thời đưa ra dự báo lạm phát sẽ chậm lại vào cuối năm nay. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,18%, đạt mốc 102,30.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 16-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 7 đồng, hiện ở mức: 23.711 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.846 đồng.

Đồng bộ dữ liệu người dùng để hạn chế rủi ro, lừa đảo. Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa điểm ra 3 nhóm lừa đảo chính với 16 hình thức lừa đảo thường xuyên diễn ra trên không gian mạng Việt Nam. Trong đó thủ đoạn phổ biến là mạo danh của các nhóm lừa đảo trên không gian mạng để dẫn dụ người dùng và chiếm đoạt tiền. Người dùng gặp khó khi nhận diện hành vi lừa đảo, còn cơ quan chức năng gặp khó trong việc truy vết, điều tra vụ việc. Một trong các nguyên nhân lớn là do thiếu đồng bộ dữ liệu người dân.

Trong lĩnh vực ngân hàng, tình trạng tài khoản ngân hàng mở bằng giấy tờ giả mạo, hoặc có tình trạng đi thuê những người không hiểu biết mở tài khoản và sử dụng tài khoản đi lừa đảo. Ngân hàng đang phối hợp với Bộ Công an, với trung tâm dữ liệu quốc gia để thứ nhất là làm sạch dữ liệu, dọn sạch tài khoản rác. Các chuyên gia an ninh mạng đánh giá, nếu giải quyết được tài khoản ngân hàng không chính chủ, lừa đảo trực tuyến có thể giảm được 80 - 90%.

  • Giá vàng hôm nay 16-6: Vàng đảo chiều tăng giá

    Giá vàng hôm nay 16-6: Vàng đảo chiều tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới đảo chiều tăng trở lại, các chuyên gia lạc quan dự báo vàng sẽ tăng trên mức 2.000 USD/ounce sau khi Fed để ngỏ khả năng về 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.