Giá vàng hôm nay 16/12 tiếp tục tụt giảm xuống mức thấp mới do đồng USD tăng dữ dội ngay sau khi Mỹ Fed điều chỉnh chính sách tiền tệ theo tinh thần “làm cho Mỹ vĩ đại trở lại” của tổng thống đắc cử Donald Trump.
Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã lên tới gần 5 triệu đồng/lượng.
Tính tới 5h10 sáng 16/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.128,2 USD/ounce sau một phiên đổ dốc trên thị trường New York, từ mức trên 1.140 USD/ounce có lúc xuống dưới 1.125 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 32,9 USD xuống 1.130,5 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 6,2% (+66 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 31,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,9 triệu đồng/lượng.
Vàng tiếp tục tụt giảm giá.
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục lao dốc chưa từng có xuống mức thấp nhất 10 tháng qua và sắp đánh hết những gì có được trong phần lớn thời gian của năm 2016 là do đông USD tăng giá dữ dội lên mức cao nhất 14 năm và lãi suất trái phiếu Mỹ lên mức cao nhất từ đầu năm sau quyết định bất ngờ của Fed.
Đồng USD được hưởng lợi từ chính sách tăng giá của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra hôm 14/12 và những kế hoạch cũng như những phát biểu theo chiều hướng sẽ tiếp tục tăng nhanh lãi suất của bà chủ tịch Fed Janet Yellen.
Theo đó, Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 3 lần nữa.
Kỳ vọng vào đồng USD tiếp tục tăng mạnh đã nhấn chìm thị trường vàng ở cả trên thị trường châu Á, châu Âu và cả thị trường Mỹ đêm qua.
Vàng giảm giá còn do sức cầu nhập khẩu từ một trong những thị trường lớn nhất thế giới là Ấn Độ khô cạn, ngay trong đúng khoảng thời gian rất quan trọng trong năm: mùa cưới và mùa lễ hội.
Nhiều chuyên gia dự báo, áp lực bán đối với vàng có thể còn kéo dài trong 3-4 tuần tới để “tiêu hóa” phát biểu mạnh mẽ theo hướng thắt chặt của Fed. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều NĐT lo ngại kịch bản có thể lặp lại và vàng tăng nhanh như đầu năm nay sau cú tăng lãi suất lần đầu tiên trong 10 năm vào tháng 12/2015 và dự báo tới 4 lần tăng lãi suất trong năm 2016.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.146 USD/ounce và sau đó là 1.150 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp hôm qua: 1.124,3 USD/ounce và sau đó là 1.115 USD/ounce.
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 15/12, giá vàng SJC giảm 350-550 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước xuống phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 15/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,75 triệu đồng/lượng (mua) và 36,05 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, thị trường vàng miếng có nhiều thời điểm không ghi nhận nhiều sự tương tác của nhà đầu tư. Đa số nhà đầu tư không mặn mà với kim loại quý khi diễn biến giằng co vẫn duy trì trong vài phiên trở lại đây khiến nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng tại thời điểm này nhà đầu tư nên tính toán kỹ lưỡng, theo sát diễn biến giá vàng và đưa ra phương án khả thi trước khi tham gia giao dịch.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.