Giá vàng hôm nay 12/1 biến động thất thường, tăng vọt lên đỉnh cao 6 tuần rồi nhanh chóng rớt mạnh theo đồng USD. Những tín hiệu về chính sách từ cuộc họp báo đầu tiên của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ảnh hưởng mạnh tới các thị trường.
Mở cửa lúc 8h20 sáng 12/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 11/1.
Tính tới đầu giờ sáng 12/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lại đảo chiều một lần nữa tăng gần 4 USD lên trên 1.191 USD/ounce, sát với đỉnh cao 6 tuần lập vào đầu phiên giao dịch đêm qua.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York cũng tăng 7,6 USD lên 1.193,1 USD/ounce sau khi giảm xuống 1.175 USD/ounce giữa phiên.
Hiện giá vàng cao hơn 12,2% (+129 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quay đầu giảm mạnh.
Giá vàng thế giới đêm qua biến động mạnh, tăng vọt vào đầu phiên lên mức cao nhất 6 tuần rồi giảm nhanh trở lại do đồng USD bất ngờ quay trở lại với xu hướng tăng giá đã xác lập trong vài tháng gần đây.
Giới đầu tư đã nhanh chóng chốt lời vàng với niềm tin cho rằng đồng USD sẽ còn tăng giá do sự thiếu hụt của đồng tiền này và xu hướng bảo hộ thương mại của ông Donald Trump.
Tuy nhiên, giá vàng đã không giảm sâu và vào cuối phiên lại vọt lên đỉnh 6 tuần. Cả giá vàng giao ngay và giao tháng 2 đều tăng nhanh. Nhu cầu vàng vật chất khu vực châu Á vào thời điểm cuối năm và nỗi lo bất ổn kinh tế chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới là những yếu tố có tác động tích cực tới vàng.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.191,5 USD/ounce và sau đó là 1.200 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất trong tuần này: 1.172,2 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay vẫn cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch ngày 11/1, giá vàng trong nước đi ngang, gần như khong đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 11/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, trong những phiên vừa qua, mặc cho giá vàng thế giới có xuất hiện những con sóng dâng cao, nhưng dường như kim loại quý trong nước vẫn dậm chân tại chỗ. Sự giằng co trong biên độ hẹp khiến thị trường vàng giao dịch không thực sự sôi động, nhu cầu của nhà đầu tư đuối dần khi các phát sinh giao dịch chủ yếu là nhỏ lẻ.
Tuy nhiên, so với thời điểm này tuần trước mỗi lượng vàng miếng ghi nhận cao hơn khoảng 180 ngàn đồng. Điều này cho thấy trong ngắn hạn bức tranh của quý kim vàng đang có sự cải thiện về giá, còn nhu cầu của nhà đầu tư chỉ là vấn đề thời gian.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.