Phiên sáng nay, giá vàng thế giới nhích nhẹ trong bối cảnh đồng USD giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng sau khi các quan chức Fed báo hiệu rằng, Ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 7,1 USD lên mức 1.932,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.937,2 USD/ounce, tăng 6,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Vàng thế giới có được mức tăng khiên tốn khi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Vàng thế giới có được mức tăng khiên tốn khi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng, tại TP.HCM bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/ lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng so với các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu rằng, Ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, trong khi đồng bảng Anh chạm mức cao nhất trong 15 tháng sau khi tăng trưởng tiền lương vượt mong đợi. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,32%, xuống mốc 101,66.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 11-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm mạnh 23 đồng, hiện ở mức: 23.787 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.926 đồng.

Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài với 48% số người được khảo sát kỳ vọng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của công ty họ vào Việt Nam sẽ tăng trong quý tới. Việt Nam vẫn củng cố vị trí là 1 trong 5 điểm đến đầu tư hàng đầu của hơn 1/3 doanh nghiệp, cho thấy sức hấp dẫn lâu dài. Các doanh nghiệp tham gia khảo sát cũng nhấn mạnh cải cách hành chính và lực lượng lao động lành nghề sẽ vẫn là động lực tăng trưởng then chốt cho các công ty châu Âu tại Việt Nam.

Để giải quyết những thách thức này, Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng thực hiện đa dạng giải pháp thiết thực, nhất là bằng cách đẩy nhanh nhiều dự án cơ sở hạ tầng quan trọng. EuroCham đánh giá cao những nỗ lực này và tin rằng điều đó sẽ mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho nền kinh tế trong dài hạn.

  • Giá vàng hôm nay 11-7: Vàng thế giới giảm

    Giá vàng hôm nay 11-7: Vàng thế giới giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD giảm xuống mức thấp sau khi bình luận của các quan chức Fed củng cố kỳ vọng của thị trường về việc Ngân hàng Trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.