Giá vàng hôm nay 1/12 tụt giảm xuống mức thấp nhất 10 tháng do giới đầu tư tháo chạy sau một thời gian dài ầm thời rời bỏ kênh đầu tư này trước diễn biến khá bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ. Mở đầu tháng cuối cùng của năm 2016 đã báo hiệu một đoạn cuối đau đớn của vàng sau 1 năm nhiều biến động.
Tính tới 5h10 sáng 1/12 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.173 USD/ounce sau một phiên tụt giảm trên thị trường Mỹ trước đó. Đêm qua, giá vàng giảm tổng cộng 15 USD từ mức cao gần 1.190 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 14,1 USD xuống 1.176,6 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao 10,5% (+111 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 32,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng đổ dốc trên thị trường thế giới đêm qua.
Giá vàng thế giới đêm qua tụt giảm sâu xuống mức thấp nhất 10 tháng qua là do giới đầu tư rút nhanh khỏi mặt hàng này khi mà xu hướng giảm trong ngắn hạn chưa dứt. Vàng liên tiếp xuyên thủng nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng, từ 1.250 rồi 1.200 và cho tới giờ đã mất mốc 1.180 USD/ounce.
Đêm qua, vàng đã có lúc xuyên thủng mức thấp trong tuần qua là: 1.172,8 USD/ounce. Như vậy, tính trọn trong tháng 11, giá vàng đã giảm tổng cộng hơn 100 USD. Đây được xem là tháng tồi tệ nhất trong 3 năm qua của vàng.
Giá vàng giảm chủ yếu là do dòng tiền tiếp tục tháo chạy sang USD và chứng khoán Mỹ. Một đồng USD tiếp tục mạnh lên và lãi suất trái phiếu dài hạn của Mỹ ở mức cao đã liên tiếp gây áp lực lên mặt hàng kim loại quý này.
Hầu hết các chỉ số chứng khoán Mỹ đêm qua tăng vọt trở lại và tiến sát tới mức cao kỷ lục mọi thời đại thiết lập trong tuần trước. Báo cáo việc làm ADP tốt hơn dự báo của Mỹ và một kết quả khảo sát kinh doanh ISM Chicago tươi sáng hơn đã góp phần đẩy giá vàng đi xuống.
TTCK Mỹ tăng điểm còn do giá cổ phiếu dầu tăng vọt sau khi OPEC tìm được một tiếng nói chung ban đầu về một kế hoạch cắt giảm sản lượng tại Vienna, Áo. Hai mặt hàng có quan hệ mất thiết với vàng là dầu đã có diễn biến trái chiều hiếm thấy trong bối cảnh thị trường biến động mạnh và dòng tiền đổ xô vào các loại hàng hóa có độ rủi ro cao.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.185 USD/ounce và sau đó là 1.190 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất trong phiên hôm qua: 1.171,3 USD/ounce và sau đó là 1.160 USD/ounce.
Giá vàng tiếp tục chịu áp lực giảm do đồng USD mạnh.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 30/11, giá vàng SJC diễn biến trái chiều với thế giới: tăng nhẹ lên phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,80 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 30/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,71 triệu đồng/lượng (mua) và 35,79 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, thị trường vàng trong nước không ghi nhận những giao dịch nổi trội, không có nhiều sự khác biệt với các phiên trước đó. Những gợn sóng nhấp nhô của giá vàng thế giới dường như chưa đủ mạnh để tạo lực đẩy cho giá vàng trong nước.
Theo các chuyên gia, hiện khoảng cách của giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn đang rộng, điều này thường tiềm nhiều ẩn rủi ro. Cũng bởi vậy thị trường vàng trong nước sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để tìm cơ hội co hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, cơ hội vàng vẫn mở cửa cho những nhà đầu tư đang dành hết tâm sức để nghiên cứu, nhận định và tự tin tham gia giao dịch thời điểm này.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.