Vàng được giá trong phiên thứ Tư ngày 3/9, trong khi căng thẳng nóng lên tại Ukraine và đồng USD trượt giá, CNBC ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 nhích 5,3USD, tương đương 0,42%, lên chốt tại 1.270,3USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.268,5USD/oz, tăng 2,7USD, tương đương 0,21% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá vàng bị đặt dưới sức ép sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết có thể đạt được một thỏa thuận dẫn tới chấm dứt nổ súng tại Đông Ukraine trong tuần này.

Tuy nhiên sau đó, Thủ tướng Ukraine đã bác bỏ đề xuất của ông Putin, khẳng định đây chỉ là một bước đi che mắt phương Tây trước thềm hội nghị NATO.

Các nhà mua vàng vật chất không phản ứng nhiều trước mức sụt giá 1,7% trong thứ Ba, cũng như tình hình địa chính trị gia tăng căng thẳng, cho thấy giá vàng chưa thể leo cao trong tương lai gần, nhiều chuyên gia cho biết.

“Chúng tôi cho rằng nhu cầu vàng vật chất yếu ớt khiến vàng dễ trượt giá, nhất là nếu số liệu lao động Mỹ tung ra trong thứ Sáu tới khởi sắc đột ngột”, ông Edel Tully – chiến lược gia kim loại quý tại UBS nhận xét.

Nhu cầu đầu tư vào vàng cũng ở mức thấp trong thời gian gần đây.

Lượng giữ trữ trong SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới – trượt 1,8 tấn xuống 793,2 tấn trong thứ Ba.

Đà tăng giá của vàng trong thứ Tư bị kìm hãm bởi một số thông tin kinh tế Mỹ tích cực như lượng đơn đặt hàng nhà máy đi lên và doanh số ô tô tăng mạnh cho thấy nền sản xuất này đang có dấu hiệu phục hồi.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Chín nhích gần 0,2% lên chốt tại 19,11USD/oz.

Giá paladi giao tháng 12 trượt 0,8% xuống 875,95USD/oz.

Giá bạch kim Chín nhích 0,3% lên 1.412,5USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.