Giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp khi đồng USD và chứng khoán Mỹ tăng cao, cuốn các nhà đầu tư khỏi kim loại quý.
Ảnh minh họa.
Giá vàng giao tháng Hai giảm 6,4USD, tương đương 0,5%, xuống chốt tại 1.170,1USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.
Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz
Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.168,6USD/oz, giảm 0,1% so với chốt phiên trước.
Biểu đồ: Kitco
Nhà đầu tư vàng vẫn phòng thủ trước khả năng Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất trong tuần tới và khả năng chính sách tiền tệ sẽ được thắt chặt với tốc độ cao hơn trong năm 2017, đẩy đồng USD tăng giá, làm giảm nhu cầu đối với vàng.
Ông Ned Schmidt, chủ biên trang The Value View Gold Report, cho rằng giá vàng đã “giảm giá hết” khả năng trước viễn cảnh tăng lãi suất vào ngày 14/12. Ông dự đoán có thể giá sẽ giảm nhẹ khi tuyên bố cắt lãi suất được đưa ra, nhưng nhìn chung giá đã phản ứng giảm hết mức.
Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,4% khiến giá thương phẩm trở nên đắt đỏ.
Chủ tịch Warwick Valley Financial Advisors cho biết đồng USD hiện là một trong những tài sản được giao dịch nhiều nhất hành tinh.
Do đó, không loại trừ khả năng giá vàng sẽ đảo chiều khi phiên họp Fed vào 14/12 đến gần. Giá vàng sẽ được lợi khi nhà đầu tư buộc phải giải phóng vị thế mua ròng USD.
Năm 2017, thị trường sẽ “sốc khi đồng USD và giá vàng cùng tăng. Điều này có thể xảy ra nếu thị trường tiền tệ và trái phiếu quốc tế gặp khủng hoảng tín dụng hoặc thanh khoản”, vị chuyên gia dự đoán.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba giảm 0,5% xuống 16,81USD/oz.
Giá bạch kim giao tháng Một giảm 0,3% xuống 935,7USD/oz.
Giá paladi giao tháng Ba giảm 1,6% xuống 734,4USD/oz.
Giá đồng giao tháng Ba giảm 0,7% xuống 2,68USD/pound.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.