Giá vàng hôm nay 23/12 tiếp tục đứng ở mức thấp sau cú giảm nhanh chiều qua và chưa có dấu hiệu tăng trở lại do thị trường trầm lắng trước kỳ nghỉ lễ và áp lực từ đồng USD vẫn còn rất lớn.
Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm mạnh từ 200-300 ngàn đồng/lượng so với sáng qua do sức cầu rất thấp. Cú giảm vào cuối giờ chiều qua đã giúp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới giảm xuống nhưng vẫn ở mức rất cao: 4,9 triệu đồng/lượng.
Tính tới đầu giờ sáng 23/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.128,2 USD/ounce, giảm khoảng 4 USD so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đêm qua trên thị trường New York có lúc tăng lên trên 1.134 USD/ounce nhưng ngay lập tức giảm trở lại.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 2 USD xuống 1.131,2 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 6,2% (+66 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 31,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,9 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới đêm qua giảm và đứng ở mức thấp nhất trong 10 tháng qua và chưa có dấu hiệu tăng trở lại do thị trường trầm lắng trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch và áp lực từ đồng USD vẫn còn rất lớn.
Vàng giảm giá còn do đồng USD đêm qua lại quay đầu tăng so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt khác, nhất là đồng bảng Anh do giới đầu tư đón nhận khá nhiều tin tốt từ nền kinh tế Mỹ, từ số liệu điều chỉnh lần 3 về tốc độ tăng trưởng GDP cho tới số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 11.
Tốc độ tăng trưởng GDP được điều chỉnh lên 3,5%, từ mức 3,2%. Nó cho thấy, nền dấu hiệu kinh tế hồi phục vẫn đang tiếp tục. Tính từ khi ông Donald Trump thắng cử, đồng USD đã tăng tổng cộng 5,1% do kỳ vọng các chính sách của vị tổng thống mới sẽ giúp tăng trưởng kinh tế và cả lạm phát.
Trong khi đó, giới đầu tư tiếp tục lo ngại một châu Âu đầy bất ổn với khủng bố và các nền kinh tế chưa thấy dấu hiệu hồi phục. Nước Anh vẫn tiếp tục hứng chịu ảnh hưởng của Brexit. Đồng euro hồi phục nhẹ nhưng dự báo vẫn đang trên đà giảm xuống, có thể ngang bằng USD.
Giá vàng được dự báo sẽ không có nhiều biến động trong phiên ngày mai trước khi thị trường bước vào kỳ nghỉ. Gần đây, nhiều tín hiệu cho thấy, thị trường dường như đã tìm được đáy của đợt giảm vừa qua, ở khoảng 1.125 USD/ounce, nhưng sức cầu thấp và một đồng USD mạnh đang o ép khiến vàng không thể phục hồi dù đã giảm hơn 11% trong 6 tuần qua.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao của tuần này: 1.144,4 USD/ounce và sau đó là 1.150 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp tuần qua: 1.124,3 USD/ounce và sau đó là 1.120 USD/ounce.
Giá vàng chiều 22/12 bất ngờ giảm mạnh nhưng chênh lệch với giá vàng thế giới mới chỉ được kéo từ 5,1 triệu đồng/lượng xuống 4,9 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 22/12, giá vàng SJC giảm mạnh 150-300 ngàn đồng/lượng so với cuối phiên liền trước xuống phổ biến ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 22/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua) và 36,18 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, trong 3 phiên đầu tuần, giá vàng miếng thay đổi không nhiều và giữ vững quanh mức 36,5 triệu đồng/lượng trong khi giá thế giới vẫn có những nhịp điều chỉnh giảm. Diễn biến “lệch pha” này đã đẩy chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế ngày càng tăng cao.
Thị trường vàng miếng dịp cuối năm diễn biến khó lường, khiến nhà đầu tư khó nắm bắt được đúng xu hướng. Cũng bởi thế, số lượng khách hàng quan tâm đến việc tích trữ cũng như đầu tư vàng miếng thời gian gần đây có xu hướng giảm nhiệt, điều này được thể hiện qua số lượng phát sinh giao dịch không đáng kể.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V.Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.