Có chuyên gia đã dự báo giá vàng có thể giảm xuống tới 1.675 USD/oz trước khi phục hồi trở lại vào cuối tuần này.

Giá vàng được dự báo sẽ rớt xuống tới 1.675 USD/oz


Phiên cuối tuần trước (3/2), giá vàng đã giảm hơn 1%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong hơn 1 tháng, xuống vùng 1.740 USD/oz, nhưng vẫn tăng 0,28% giá trị trong tuần. Tuy vậy, giá vàng giao sau vẫn đang trong xu hướng giảm và có lúc giảm 20 USD về vùng 1.720 USD/oz trong thời gian giao dịch không chính thức vào hai ngày cuối tuần.

Về động thái của nhà đầu tư lớn, theo số liệu của Bloomberg, trong tuần qua, các quỹ đầu cơ đã mua vào 439,895 triệu ounces, trong đó SPDR Gold Trust mua nhiều nhất với 6,04 tấn (tương đương 194.390 ounces), Ishare mua 117.330 ounces, ETF Securities mua 11,757 ounces, NewGold bán 9.528 ounces...

Trong cuộc thăm dò ý kiến của Kitco News, 14 trong số 24 người dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 7 người dự báo giá vàng sẽ giảm và 3 người có quan điểm trung lập. Tham gia cuộc khảo sát của Kitco là các nhà đầu tư vàng, ngân hàng đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Theo nhận định của giới phân tích, việc các doanh nghiệp khối phi nông nghiệp tạo thêm 243.000 việc làm trong tháng 1, đưa tỷ lệ thất nghiệp từ 8,5% xuống 8,3%, đã đẩy giá vàng giảm.

Ông Marc Chandler, người đứng đầu bộ phận chiến lược tiền tệ tại Brown Brothers Harriman nhận định trên Kitco News rằng, việc tỷ lệ thất nghiệp giảm cho thấy 2 điều, một là nền kinh tế Mỹ đã dần phục hồi, không như lo ngại trước đó. Và yếu tố khác mang hàm ý chính sách.

Theo ông Marc Chandler, kinh tế Mỹ tốt lên thì việc cần thêm một gói kích thích kinh tế nữa (QE3), như lời “bóng gió” của Chủ tịch FED Ben Bernanke, là điều không cần thiết và điều này không có lợi cho giá vàng.

Ông Ken Morrison, biên tập viên, người sáng lập bản tin trực tuyến “Morrison on the Markets” cũng có quan điểm tương đồng với ông Marc Chandler, thậm chí, ông Ken Morrison còn nhận định giá vàng có thể giảm về 1.680-1.700 USD/oz.

Đối với quan điểm giá vàng sẽ tăng trong tuần này, các chuyên gia nhận định giá vàng sẽ điều chỉnh trong các phiên đầu tuần trước khi phục hồi trở lại. Ông Ralph Preston, chuyên gia phân tích cao cấp của Heritage West Financial, nhận định giá vàng có thể giảm về 1.715 USD/oz, thậm chí xuống 1.675 USD/oz trước khi tăng lên 1.775 USD/oz..

Theo Nguyễn Bình (NDHMoney)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.