Giá vàng thế giới đã giảm mạnh tới 2,4% trong phiên thứ Hai, mức giảm lớn nhất kể từ đầu tháng 12/2013. Những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng của Bồ Đào Nha mờ nhạt dần và lợi nhuận của thị trường chứng khoán Mỹ tăng khiến các nhà đầu tư chốt lời mạnh, sau khi vàng lên cao nhất trong hơn 3 tháng ở tuần trước.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Hai (14/5), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 2,4% xuống 1.305,5 USD/ounce, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 2/12/2013. Trước đó, giá vàng đã giảm xuống 1.302,9 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 30,7 USD xuống 1.306,7 USD/ounce.

Tốc độ giao dịch trong phiên khá lớn, với khối lượng khoảng 60% trên mức trung bình 30 ngày, theo số liệu của Reuters.

Giá vàng chịu ảnh hưởng từ làn sóng bán ra khi vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ chính 1.330 USD/ounce và 1.310 USD/ounce, kích hoạt lệnh cắt lỗ lớn, các thương nhân cho biết.

Trước đó, giá vàng đã tăng gần 1.350 USD/ounce trong hôm thứ Năm sau khi có nhiều nghi ngờ về sức khỏe của ngân hàng lớn nhất Bồ Đào Nha, làm dấy lên những lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực đồng euro có thể sắp diễn ra.

Lợi suất trái phiếu Bồ Đào Nha đã giảm trong phiên thứ Hai sau khi ngân hàng lớn nhất nước này đã trấn an các nhà đầu tư.

Thomas Capalbo, thương nhân buôn bán kim loại quý tại hãng môi giới Newedge cho biết, bất cứ khi nào có sự bất ổn trên thị trường tài chính, người ta lại quay về với vàng. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư sẵn sàng kiếm lời sau khi tư cách tài sản trú ẩn an toàn của vàng tăng lên.

Chỉ số Standard & Poor’s tăng cũng gây áp lực lên giá vàng. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,6% sau khi Citigroup Inc báo cáo lợi nhuận cao hơn ước tính của các nhà phân tích.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.