Giá vàng giao sau giảm trong phiên đầu tuần sau khi rung lắc mạnh vào tuần Giáng Sinh.

Giá vàng giao tháng Hai trượt 13,4USD, tương đương 1,1%, lên chốt tại 1.181,9USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.182,1USD/oz, giảm 13,7USD, tương ứng 1,1% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Phiên thứ Sáu ghi nhận giá vàng tăng mạnh, nhưng không bù đắp đủ quãng giảm tính từ đầu tuần.

Ông Stewart Thomson tại công ty Graceland Updates thể hiện niềm tin tưởng vào giá vàng năm 2015.

“Biên độ trong ngắn hạn ở mức lớn, nhưng xu hướng giá sẽ đi lên. Vàng đang đối phó với tình trạng mua vào kỹ thuật ồ ạt, và sẽ tăng mạnh đầu tháng Một”, ông dự đoán.

Đồng quan điểm, ông Brien Lundin, tổng biên tập tờ Gold Newsletter không mấy để ý tới chuyển biến vào cuối năm khi lượng giao dịch mỏng. Ông quan tâm hơn tới triển vọng năm tới.

“Tôi sẽ để mắt nhiều đến cái gọi là ‘hiệu ứng tháng Một’ đối với cổ phiếu khai khoáng và vàng, trong đó chúng ta sẽ chứng kiến hoạt động bán cắt thuế cuối năm trước, đẩy giá vàng và thị trường chứng khoán đi xuống. Nhưng tình hình sẽ được cải thiện vào đầu năm mới, những nhà đầu tư có tiền và dũng cảm sẽ nhảy vào mua tài sản giá rẻ”, ông nói.

Hoạt động bán cắt thuế là các nhà đầu tư tất toán trạng thái lỗ trong tháng 12 để giảm thuế đóng cho chính phủ và mua lại tài sản vào tháng Một.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba tuột gần 37 cent, tương đương 2,3%, xuống chốt tại 15,78USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Tư tuột 17,2USD, tương đương 1,4%, xuống còn 1.202,7USD/oz.

Giá paladi giao tháng Ba trượt 6,6USD, tương đương 0,8%, chốt tại 812USD/oz.

Giá đồng giao tháng Ba giảm 1 cent xuống chốt tại 2,82USD/pound.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.