Khối lượng giao dịch phiên qua chỉ bằng một nửa so với bình thường, cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng bước vào thị trường sau đợt biến động mạnh.

Giá vàng tăng 1,6% trong phiên giao dịch ngày 5/10 khi giá hàng hóa và chứng khoán đồng loạt lên điểm.


Đầu phiên, giá sụt mạnh và rời khỏi mốc 1.600 USD/ounce sau báo cáo từ ADP cho thấy khu vực tư nhân đã có thêm 91.000 việc làm trong tháng qua, cao hơn so với mức 80.000 của tháng 8. Thông tin này là tích cực nhưng chỉ số quản lý dịch vụ ISM tháng 9 chỉ ở 53%, không đổi so với tháng trước, chứng tỏ kinh tế Mỹ vẫn còn trì trệ.


Cuối phiên, giá vàng hồi phục trở lại khi thị trường chứng khoán phố Wall đảo chiều đi lên và đồng USD suy yếu khi nhà đầu tư tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn đang nỗ lực để vực dậy ngành ngân hàng.


Đóng cửa phiên, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 25,6 USD lên 1.641,6 USD/ounce, vàng giao ngay lên 1.636,79 USD/ounce.


Giá vàng đảo chiều lên 1.641 USD/ounce


Kinh tế Mỹ vẫn xấu trong khi lĩnh vực dịch vụ ở khu vực đồng Euro ảm đạm phần nào kìm hãm nhà đầu tư tham gia thị trường cho dù vàng là một nơi trú ẩn an toàn. Khối lượng giao dịch trong phiên qua chỉ bằng nửa so với mức bình thường, chứng tỏ nhà đầu tư vẫn ái ngại những biến động kể từ khi giá lập đỉnh trên 1.920 USD/ounce hồi đầu tháng 9.


Nhà phân tích độc lập Dennis Gartman cho biết, việc giá vàng chọc thủng mốc 1.600 USD/ounce đã tác động xấu lên tâm lý của nhà đầu tư.


Đồng USD hôm qua suy yếu so với rổ tiền tệ do áp lực chốt lời sau khi bạc xanh lên mức cao nhất trong 7 tháng thời gian gần đây. USD giảm đã đẩy tăng giá vàng và các loại hàng hóa khác. Theo các nhà phân tích, sức mạnh của USD là nguyên nhân chính khiến cho vàng bị bán tháo và rơi xuống mức thấp hiện nay.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.