Giá vàng giao sau giảm trong phiên thứ Năm đánh mất hầu hết mức tăng có được một ngày trước đó, khi đồng USD tăng giá so với euro vì Ngân hàng Trung ương châu Âu quyết định giảm chương trình mua trái phiếu.
Ảnh minh họa.
Giá bạc giao tháng Hai giảm 5,1USD, tương đương 0,4%, xuống chốt tại 1.172,4USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.
Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz
Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.166,6USD/oz, giảm 0,6% so với chốt phiên trước.
Biểu đồ: Kitco
Giá vàng vẫn dịch chuyển trong quãng hẹp. Giá hàng hóa nhạy cảm với chính sách của Ngân hàng Trung ương, khi quyết định của ECB làm đồng USD tăng giá, tạo sức ép lên các tài sản thanh toán bằng dollar.
ECB tuyên bố sẽ mở rộng gói kích thích định lượng cho đến tháng 12 năm sau và xem xét mở rộng thêm vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, định chế này sẽ giảm gói mua trái phiếu sau tháng Ba, và sẽ chỉ mua vào 60 tỷ euro nợ. Ngân hàng không phát tín hiệu gì về chính sách như dự đoán.
Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 1% lên 101,2 điểm, mấp mé đỉnh cao tháng này. Đồng USD giảm 1,5% so với bạc xanh.
Tuần tới, phiên họp chính sách của Cục dự trữ liên bang (Fed) cũng sẽ tác động tới giá vàng.
Bất cứ đà tăng giá vàng nào cũng bị lo ngại Fed tăng lãi suất tác động. Đây là lý do chính cho hoạt động bán tháo vàng thời gian qua, chuyên gia tại ThinkMarkets nhận xét.
Tuy nhiên ông cho rằng sẽ không xảy ra tình trạng bán tháo nghiêm trọng nếu Fed tăng lãi suất. Điều quan trọng là lộ trình tăng trong năm 2017 ra sao.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba giảm 1% xuống 17,096USD/oz.
Giá bạch kim giao tháng Một tăng 0,1% lên 943,8USD/oz.
Giá paladi giao tháng Ba tăng 0,9% lên 739,05USD/oz.
Giá đồng giao tháng Ba giảm 0,7% xuống 2,626USD/pound.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.