Mỗi ounce đã tăng 2 USD lên 1.223 USD hôm qua, do chứng khoán Mỹ lao dốc trước lo ngại kinh tế tăng trưởng chậm.

Sáng nay, thị trường tiếp tục dao động quanh mốc này, tính đến 8h (giờ Hà Nội). Giá này tương đương 31,33 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,76-35,88 triệu đồng.

Thị trường đã tăng 4 ngày liên tiếp, dài nhất trong 7 tháng. Nhà đầu tư cho rằng đó là do đà mua vào đóng trạng thái bán khống, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản phiên họp chính sách cho thấy có thể tiếp tục duy trì lãi suất thấp.

Cả ba chỉ số chủ chốt trên sàn chứng khoán Mỹ hôm qua đều giảm 2% do đà bán kiếm lời, sau khi đã tăng 2% phiên trước đó do thông tin từ FED. Xuất khẩu và sản lượng công nghiệp yếu tại Đức cũng càng làm dấy lên lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế.

“Giá vàng đang hưởng lợi từ việc thị trường chứng khoán điều chỉnh. Cả vàng và bạc đều có vẻ đã chạm đáy sau thời gian dài giao dịch trong thị trường giá xuống”, Jonathan Jossen – một nhà đầu tư tại New York cho biết. Trong tuần này, giá đã tăng gần 4% từ đáy 15 tháng hôm thứ Hai.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 hôm qua tăng mạnh, thêm 19 USD lên 1.225 USD một ounce. Dù vậy, đà tăng của thị trường lại bị hạn chế do USD tăng giá và dầu Brent xuống dưới 90 USD một thùng.

Đồng USD mạnh và số liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ đã đẩy giá đi xuống suốt vài tuần qua. Nhà đầu tư có xu hướng rút tiền khỏi các công cụ không trả lãi khi đôla Mỹ mạnh lên.

Tuy nhiên, Bill O’Neil tại công ty đầu tư LOGIC Advisors nhận định: “Với các hợp đồng bán vàng nhiều như hiện tại, tôi không cho rằng thị trường sẽ có bước ngoặt lớn”.

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm 5,38 tấn xuống 762 tấn hôm thứ Tư. Đây là mức thấp nhất từ tháng 12/2008.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.